Điện thoại 20 triệu bị trả giá 500 nghìn: Nói lời cay đắng, dìm giá Huawei

Điện thoại 20 triệu bị trả giá 500 nghìn: Nói lời cay đắng, dìm giá Huawei

Khảo sát trên nhiều trang về công nghệ, số lượng các thành viên rao bán điện thoại Huawei tăng đột biến. Mức giá rao bán cũng đã giảm mạnh, thậm chí chấp nhận lỗ hàng chục triệu đồng. Đơn cử, Huawei Mate 20 Pro hàng mới có giá khoảng 20-21 triệu đồng. Trong khi đó, các thành viên rao bán chỉ khoảng 15 triệu đồng, tuy nhiên, nhiều người vào trả giá chỉ còn 10 triệu đồng, thậm chí chỉ 5-7 hay chỉ 3 triệu đồng.

Anh Minh Nguyễn (một thành viên ở Bình Dương) đang rao bán một chiếc điện thoại của Huawei với giá 6,6 triệu đồng. “Máy mới, đẹp, còn bảo hành, mong mọi người đừng ép giá”, anh chia sẻ trên một group công nghệ.

Anh cho hay: “Người người, nhà nhà xả bán tháo Huawei quá”. Theo anh, chiếc điện thoại anh đang dùng dù còn rất mới, máy đẹp nhưng vẫn chấp nhận bán lỗ hơn 10 triệu đồng so với mức giá mua ban đầu chỉ trong vòng chưa đến 2 tuần.

Điện thoại 20 triệu bị trả giá 500 nghìn: Nói lời cay đắng, dìm giá Huawei
Đua nhau rao bán điện thoại 

Tương tự một thành viên khác tên Hùng đang rao bán Huawei P30 Pro với giá 16 triệu đồng chỉ sau ba ngày sử dụng. Anh chấp nhận lỗ 6 triệu đồng. Anh Hùng cho hay, máy mới tới 99,9% anh mới mua chưa kịp sử dụng nhưng do lo lắng trước thông tin trên nên chấp nhận bán lỗ.

Mặc dù vậy, không ít thành viên ngay lập tức “tát nước theo mưa” khi “nói lời cay đắng”, trả giá khá thấp. Một thành viên trả có 1 triệu đồng để mua điện thoại Huawei thanh lý, thậm chí có người còn trả 500 nghìn đồng. Không ít thành viên khác “ác ý” kêu gọi không mua điện thoại của Huawei thời điểm này vì có thể giá sẽ tiếp tục lao dốc trong thời gian tới.

Lo lắng nhất là nhóm khách hàng mua điện thoại trả góp. Anh Nguyễn Văn Hòa (Hải Phòng) cho hay, anh vừa mua chiếc điện thoại của Huawei giá hơn 10 triệu cách đây chưa đầy 1 tháng. Trước tình hình này, anh muốn bán cũng không thể bán được. “Sợ nhất là trả xong tiền thì chiếc điện thoại thành cục gạch”, anh Hòa lo lắng.

Tuy vậy, không ít người dùng tự trấn an: “Huawei là công ty lớn sẽ tìm ra cách giải quyết, chính vì thế các bạn hãy bình tĩnh không nên bán rẻ lúc này”. Một số thành viên sau khi rao bán bị dìm giá thảm hại đã quyết định chờ thời.

Một người dùng Huawei bức xúc: “Lóc cóc dậy sớm đến xếp hàng mua con Huawei P30 vì được giảm giá tới 4 triệu, được tặng 1 đồng đồ 5 triệu. Mua xong chưa kịp đập hộp thì nhận tin dữ của Google. Thế mới thấm, của rẻ là của ôi”.

Theo quảng cáo, Huawei P30 Pro là smartphone đứng đầu các bảng xếp hạng trong các hạng mục Photo và Video của DxOMark với số điểm số lần lượt 119 và 97 điểm, cùng tổng điểm 112 cao nhất từ trước đến nay.

Nghe ngóng thị trường

Trên hệ thống của các kênh phân phối bán lẻ và online, các sản phẩm của Huawei vẫn đang được bày bán bình thường. Mức giá trên web không có gì thay đổi giảm so với thời điểm trước đó. Số lượng người tới hỏi mua cũng đã giảm.

Điện thoại 20 triệu bị trả giá 500 nghìn: Nói lời cay đắng, dìm giá Huawei
Huawei trước cơn sóng lớn

Một nhân viên bán điện thoại tại Thái Hà cho hay, tình hình vẫn chưa có gì thay đổi, giá của các sản phẩm điện thoại Huawei chưa có sự điều chỉnh. Đối với những chiếc điện thoại Huawei cũ được người dùng bán lại thì những ngày qua cũng không có gì đột biến. Cửa hàng vẫn thu lại các điện thoại Huawei với mức giá chuẩn, không hạ, ép giá với khách hàng bán lại.

Trước thông tin bị ép giá trên mạng, anh cho rằng, chiếc điện thoại cũ giá 15 triệu đồng nhưng trả chỉ còn 1 triệu hay 500 nghìn đồng thì thực ra chỉ là đùa vui thôi. Không ai bán lại với giá đó cả.

Còn những người có ý định mua điện thoại Huawei cũng đang phân vân. Chị Lưu Hương Giang (Vĩnh Phúc) cho hay: “Vẫn còn quá sớm để biết được số phận của những chiếc smartphone Huawei tại Việt Nam. Nhưng nếu mua điện thoại cả chục triệu mà không có gmail, youtube thì đúng là vứt đi thật. Chắc phải kiếm sản phẩm khác cho chắc ăn”.

Nhiều hệ thống đã ra thông báo tiếp tục bán sản phẩm của Huawei và sẽ có sợ hỗ trợ người dùng tối đa. Một cửa hàng bán điện thoại ra thông báo: “21-31/5, mua Huawei hoàn tiền miễn phí trong 30 ngày (kể cả khi không có lỗi)”.

Trong một diễn biến khác, Huawei ra thông báo sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật bảo mật và dịch vụ hậu mãi cho tất cả sản phẩm điện thoại thông minh, máy tính bảng của Huawei và Honor hiện có, bao gồm các sản phẩm được bán ra và các sản phẩm đang tồn kho trên toàn cầu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận