Điện thoại Huawei sẽ hết được cài sẵn Facebook, Instagram và WhatsApp

Điện thoại Huawei sẽ hết được cài sẵn Facebook, Instagram và WhatsApp

Giờ đây, mảng điện thoại thông minh của Huawei tiếp tục bị đe dọa bởi lệnh trừng phạt của chính quyền Mỹ. Cuộc “di cư” của các đối tác kinh doanh lớn, nhà cung cấp linh kiện chính và đồng minh đã đặt ra những khó khăn mới và tạo ra những vấn đề lớn hơn cho công ty.

dien thoai huawei se het duoc cai san facebook, instagram va whatsapp hinh anh 1

Huawei P30 Pro.

Những thiệt hại mà Huawei đang phải gánh chịu là hậu quả trực tiếp của lệnh cấm của Tổng thống Mỹ - Donald Trump vào tháng trước (đã bị đình chỉ trong thời gian 90 ngày), kéo theo sự “chia ly” với Google, Qualcomm, Intel, và ARM. Không những vậy, thương hiệu Huawei còn bị tổn hại nghiêm trọng ở thị trường phương Tây.

Theo Reuters, Facebook đã sẵn sàng ngừng hỗ trợ cho các thiết bị cầm tay Huawei trong tương lai. Do đó, thiết bị Huawei mới sẽ không còn được cài đặt sẵn các ứng dụng phổ biến của mạng xã hội này. Người dùng sẽ phải tự tải các ứng dụng Facebook, cũng như WhatsApp và Instagram từ cửa hàng Google Play. Các thiết bị cầm tay đã được lưu hành sẽ không bị ảnh hưởng bởi quyết định của Facebook, vì chúng vẫn sẽ nhận được các bản cập nhật và ứng dụng nhắn tin.

dien thoai huawei se het duoc cai san facebook, instagram va whatsapp hinh anh 2

Điện thoại Huawei mới sẽ không còn được cài đặt sẵn các ứng dụng mạng xã hội.

Không có Facebook, các mạng xã hội và các ứng dụng và dịch vụ hàng đầu khác, Huawei đang cần có các lựa chọn thay thế Android và Google Play ngay lập tức. Tuy vậy, để hoàn thiện được nền tảng và cửa hàng ứng dụng của chính mình, Huawei sẽ mất một thời gian, và trong thời gian đó, doanh số bán hàng của hãng sẽ tụt dốc không phanh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận