Điện thoại màn hình gập sẽ dùng như thế nào?

Điện thoại màn hình gập sẽ dùng như thế nào?

 Đêm qua, Samsung đã giới thiệu chiếc điện thoại màn hình gập của mình tuy nhiên nhà sản xuất Hàn Quốc không nói điện thoại màn hình gập sẽ dùng như thế nào.

Dien thoai man hinh gap se dung nhu the nao?
Ảnh minh họa. 
Trên sân khấu sự kiện dành cho các nhà phát triển của Samsung, Phó chủ tịch Justin Denison đã giới thiệu chiếc điện thoại màn hình gập của Samsung. Việc gập được này đã thể hiện theo đúng nghĩa đen, người dùng có thể gập đôi chiếc điện thoại, gọn như gập một quyển sổ tay và cất vào túi áo.
Tuy nhiên tổng thời gian khán giả của sự kiện được nhìn thấy chiếc máy này chưa đến 1 phút, sân khấu còn được làm tối đi để tăng tính khó nhìn.
Những gì người dùng nhìn thấy là một chiếc máy có viền dày như điện thoại cách đây 10 năm và có 2 màn hình.
Khi máy được gập lại, phần màn hình ở ngoài sẽ hiển thị và người dùng sử dụng như một chiếc điện thoại bình thường, khi máy mở ra thì toàn bộ phần màn hình gập bên trong sẽ hiển thị và người dùng có thể sử dụng như máy tính bảng.
Trang PC World cho rằng nếu đây là thiết kế thật sự của máy thì chắc chắn chiếc máy này sẽ được dùng làm “ảnh chế”.
Ngoài ra người dùng cũng không được xem chiếc máy sẽ hoạt động thế nào trong suốt buổi giới thiệu.
Lãnh đạo Samsung cho biết người dùng có thể chạy đồng thời 3 ứng dụng trên chiếc máy này nhờ một “nền tảng mới”. Các ứng dụng này sẽ hiển thị tương tự cửa sổ ứng dụng trên máy tính.
Đại diện của Google cũng đã tới sự kiện và cho biết họ sẽ chính thức hỗ trợ các mẫu máy có màn hình gập. Các ứng dụng Android sẽ cso thêm khả năng tự động điều chỉnh kích thước hiển thị và hỗ trợ hoạt động liên tục khi ứng dụng được chuyển qua lại giữa các màn hình.
Về kỹ thuật sản xuất điện thoại màn hình gập, Samsung cho biết họ đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt loại màn hình gập lại này ngay trong tháng tới. Và việc gắn chiếc màn hình này vào một mẫu điện thoại thương mại hoá cũng là việc khác hoàn toàn với giới thiệu trên sân khấu.
Theo thông tin từ Cnet, màn hình trước của máy có kích thước 4,58 inch. Đây là kích thước khá nhỏ so với các mẫu điện thoại hiện nay. Màn hình chính gập lại ở trong có kich thước 7,3 inch và có tỷ lệ 21:9.
Dien thoai man hinh gap se dung nhu the nao?-Hinh-2
 Điện thoại màn hình gập của Samsung có viền máy rất dày.
Còn theo PC World, người dùng có thể nhận cuộc gọi khi đang sử dụng ở chế độ máy tính bảng. Điều này có nghĩa khi đang mở màn hình ra, người dùng có thể dựng dọc chiếc máy và đưa lên tai, nghe gọi như bình thường, không cần phải gập máy lại.
Cách nghe điện thoại này khá kỳ cục nhưng thực tế thì Samsung đã từng cho người dùng làm điều đó với những mẫu Galaxy Tab 7 inch trước đây.
Mọi thông tin khác như thông số chip xử lý, dung lượng RAM, máy sử dụng pin gì đều không được công bố, kể cả khoảng giá của máy.
Một số trang tin quốc tế cho biết có thể máy sẽ có tên là Galaxy F nhưng điều này cũng chưa được Samsung xác nhận.
Cách đây vài ngày, một nhà sản xuất ít tên tuổi của Trung Quốc đã giới thiệu chiếc điện thoại với màn hình gập thật sự và được thương mại hoá đầu tiên có tên FlexiPai.
Máy có cấu hình và mức giá rất ấn tượng nhưng nếu so sánh với chiếc điện thoại mà Samsung vừa công bố có lẽ chưa bằng vì khả năng gập màn hình của Samsung là gập toàn bộ còn của nhà sản xuất Trung Quốc chỉ là gập cong.
Theo Tùng Linh/Bizlive

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận