Điện thoại Nokia sắp bỏ qua tính năng gây tranh cãi nhất

Điện thoại Nokia sắp bỏ qua tính năng gây tranh cãi nhất

Adaptive Battery là tính năng được cung cấp cùng Android Pie, sử dụng máy học và các kỹ thuật khác để cân bằng hiệu suất và thời lượng pin. Hiểu được điều này, HMD tiết lộ rằng họ sẽ từ bỏ giải pháp quản lý pin Evenwell độc quyền trên điện thoại của mình để chuyển sang sử dụng tính năng Adaptive Battery.

dien thoai nokia sap bo qua tinh nang gay tranh cai nhat hinh anh 1

Evenwell là giải pháp gây nhiều tranh cãi trên điện thoại Nokia.

Một đại diện HMD cho biết: “Khi các thiết bị của chúng tôi khởi chạy Android N hoặc Android O ở giai đoạn đầu và được nâng cấp lên Android 9 Pie, chúng tôi bắt đầu vô hiệu hóa dần dần Evenwell trong khi theo dõi cẩn thận các phản hồi của người dùng cuối. Bây giờ chúng tôi đã vô hiệu hóa hoàn toàn Evenwell khỏi các thiết bị cũ của mình, vì vậy ngay cả khi người dùng thấy giải pháp ở đó, nó cũng không làm gì cả. Trên các thiết bị mới của chúng tôi khởi chạy cùng với bản phát hành Android 9 P (hoặc mới hơn), chúng tôi hoàn toàn không có Evenwell”.

Evenwell là một tính năng bắt đầu được quan tâm vào tháng 1/2019 sau khi trang web Don’t Kill My App liệt kê Nokia và HMD là “kẻ phạm tội tồi tệ nhất” khi nói đến việc giải pháp quản lý pin. Ở thời điểm đó, Nokia là thương hiệu duy nhất nhận được đánh giá mức tồi tệ cao nhất (5/5) khi trang web cho biết điện thoại Nokia đã giết chết các ứng dụng nền sau khi màn hình bị tắt được 20 phút. Trang web nói thêm rằng ngay cả danh sách trắng của ứng dụng cũng không giúp ích được gì.

dien thoai nokia sap bo qua tinh nang gay tranh cai nhat hinh anh 2

HMD sẽ từ bỏ Evenwell để chuyển sang ủng hộ Adaptive Battery.

Kể từ đó, HMD đã đưa ra một cách tiếp cận danh sách đen trong những tháng gần đây, nhờ vậy mà mức độ tồi tệ về khả năng quản lý pin đã được hạ xuống 1 cấp (4/5). Cách tiếp cận danh sách đen có nghĩa là tất cả các ứng dụng có thể chạy tự do theo mặc định, và người dùng có thể chỉ định những ứng dụng nào sẽ bị đóng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận