Độ an toàn của công nghệ Face ID trên iPhone X

Độ an toàn của công nghệ Face ID trên iPhone X

Với Face ID, phần trăm cơ hội người khác có thể mở khóa được iPhone là 1 trên 1.000.000, theo lời của đại diện marketing của Apple, Phil Schiller. Còn với Touch ID, tỉ lệ này đạt 1 trên 50.000.

Face ID hoạt động theo quy trình máy quay mặt trước và bộ cảm biến khuôn mặt sẽ xác định người đang cầm máy có là chủ sở hữu của máy hay không. Công nghệ này sẽ thay đổi tùy theo sự thay đổi của khuôn mặt người sử dụng. Ví dụ, dù cho bạn nuôi thêm một bộ râu dài hoặc đeo kính, khẩu trang thì công nghệ đều có thể nhận diện được. Ngay cả trong bóng tối cũng không thể làm khó Face ID.

Tuy nhiên, ở đây lại nảy sinh một vấn đề. Việc thuận lợi khi sử dụng nhận dạng khuôn mặt hay cảm biến vân tay rất thuận lợi so với việc dùng mã mật khẩu truyền thống lại đem tới câu hỏi về sự bảo mật thông tin cá nhân.

Apple cho biết các thông tin cá nhân (tiêu biểu là khuôn mặt chủ sở hữu) sẽ được bảo mật bởi “vùng an toàn” để đảm bảo dữ liệu “an toàn cao”. Các quy trình thực hiện được xử lý trên thiết bị chứ không phải bởi công nghệ đám mây nhằm cải thiện sự riêng tư của người dùng. Thông tin vân tay cũng được mã hõa và bảo đảm an toàn.

Độ an toàn của công nghệ Face ID

Face ID có đáng tin cậy không? (Ảnh: Internet)

Khi sử dụng, Face ID đòi hỏi sự chú ý của người dùng. Người dùng sẽ phải mở mắt và nhìn vào thiết bị để công nghệ hoạt động. Điều này tức là nếu bạn đang ngủ thì không thể nào mở được máy.

Apple cũng chia sẻ thêm Face ID trên iphone X được thiết kế nhằm ngăn chặn các nỗ lực lừa đảo bằng mặt nay hay ảnh. Bài học nhãn tiền từ đối thủ Samsung Galaxy Note 8 khi bị lừa bởi một bức ảnh vẫn còn đó.

Face ID sẽ được ứng dụng cho Apple Pay, dịch vụ thanh toán di động của Apple.

Chuyên gia phân tích cao cấp Matt Schulz cho biết: “ Nếu công cụ nhận diện khuôn mặt của Apple có những lỗ hổng lớn thì nó sẽ là một cú giáng đòn mạnh vào tham vọng mở rộng Apple Pay của Apple. Người tiêu dùng sẽ không sử dụng công cụ thanh toán nếu như họ nghĩ rằng công cụ đó không an toàn.”

Câu chuyện gần đây khi Equifax rò rỉ thông tin của 143 triệu người Mỹ là một bài học mà Apple phải chú trọng.

“Sự rò rỉ đó khiến việc bảo mật dữ liệu trở thành vấn đề cần chú ý hàng đầu trong tâm trí người sử dụng”. Schulz chia sẻ thêm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận