Đọ camera iPhone Xs Max và iPhone X

Đọ camera iPhone Xs Max và iPhone X

So với iPhone X, camera góc rộng trên Xs Max được nâng cấp, sở hữu cảm biến lớn hơn cũng như các tính năng thông minh như Smart HDR và Depth Control. Tất cả đều mang đến một vài thay đổi cho chất lượng ảnh chụp từ iPhone mới nhất.

Đọ camera iPhone Xs Max và iPhone X

Cả iPhone X và Xs Max đều trang bị cụm camera kép, bao gồm ống kính góc rộng 12MP f/1.8 và ống kính tele 12MP f/2.8 zoom quang 2x. Tuy nhiên, camera góc rộng trên iPhone Xs Max rộng hơn một chút với tiêu cự ống kính 26mm so với 28mm trên iPhone X. Apple cũng giới thiệu cảm biến ảnh mới nhanh gấp đôi và lớn hơn 32% cùng các điểm ảnh lớn hơn, mang lại nhiều chi tiết hơn cho ảnh.

Đọ camera iPhone Xs Max và iPhone X

Hai iPhone sử dụng camera TrueDepth phía trước 7MP để chụp ảnh selfie nhưng iPhone Xs Max dùng chip A12 nhanh hơn cùng Neural Engine cải tiến và bộ xử lý tín hiệu ảnh mới, cung cấp một số tính năng mới cho cả camera trước và sau.

Đọ camera iPhone Xs Max và iPhone X

Tùy chọn Smart HDR mang đến dải dynamic tốt hơn, hiển thị nhiều chi tiết trong vùng highlight và bóng của ảnh trong khi tùy chọn Depth Control cho phép điều chỉnh độ mờ hậu cảnh sau khi chụp. Apple cũng giới thiệu bokeh được cải thiện, có cảm giác dễ chịu hơn.

Đọ camera iPhone Xs Max và iPhone X

Trong thử nghiệm của Macrumors, Portraid Mode trên camera trước và sau của iPhone Xs Max cho kết quả tốt hơn iPhone X. Camera iPhone Xs Max phân biệt tốt hơn giữa tiền cảnh và hậu cảnh để không xóa quá nhiều chi tiết như iPhone X. Tất nhiên, điều đó không đồng nghĩa với hoàn hảo và vẫn còn vài vấn đề.

Đọ camera iPhone Xs Max và iPhone X

Tính năng Smart HDR mang lại nhiều chi tiết hơn cho ảnh iPhone Xs Max. Chẳng hạn, chụp ảnh bầu trời, iPhone X làm mất các chi tiết do ánh sáng khác biệt còn iPhone Xs Max lại tốt hơn. Gần như tất cả ảnh của iPhone X khi thiếu sáng hay tại các địa điểm có chênh lệch lớn về sáng – tối sẽ làm ảnh bị “cháy” hay bù sáng quá mức cho vùng tối, nhược điểm này không gặp phải trên iPhone Xs Max.

Đọ camera iPhone Xs Max và iPhone X

Về khả năng quay phim, trải nghiệm gần như như nhau nhưng độ ổn định trên iPhone Xs Max dường như tốt hơn. iPhone Xs Max có thể quay phim 4K tốc độ 60 khung hình/giây và cải thiện về âm thanh nhờ chức năng ghi âm stereo mới.

Tổng kết, iPhone Xs Max chụp ảnh tốt hơn iPhone X với sự khác biệt đáng kể giữa 2 camera.

Clip trải nghiệm camera iPhone X và Xs Max:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận