“Đọ găng” camera iPhone 8 Plus với máy ảnh chuyên nghiệp

“Đọ găng” camera iPhone 8 Plus với máy ảnh chuyên nghiệp

Với nhiều cải thiện vượt bật, liệu camera của iPhone 8 Plus đã có thể sánh với một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp?

Chiếc máy ảnh chuyên nghiệp được lựa chọn trong bài là Hasselblad X1D. Đây là một loại máy medium format gọn gàng, không gương lật. Cỡ ảnh của máy lớn gấp hai lần cỡ của máy ảnh DSLR thông thường. Độ phân giải của máy đạt 51 megapixel. Để bổ trợ cho máy, hãng còn sản xuất kèm theo những chiếc lens có khả năng tự lấy ánh sáng và lấy nét bằng công nghệ cao.
Còn iPhone 8 Plus là sản phẩm quá nổi tiếng trong giới công nghệ. Smartphone này chứa chip A11 Bionic, có thể tạo ra các bức hình chất lượng cao ngay cả nơi có ánh đèn tối. Camera của iPhone 8 Plus có thể tạo ra những bức ảnh 12 megapixel.
So sánh smartphone với một chiếc máy ảnh loại chụp được ảnh 51 megapixel có vẻ không công bằng. Tuy nhiên, với những ưu điểm riêng của mình, việc thử so sánh chất lượng hai sản phẩm cũng là điều thú vị.
Trước khi bắt đầu, bạn hãy cùng chúng tôi tưởng tượng: “Khi chọn thứ để chụp ảnh trong những chuyến đi của bạn, nên chọn một chiếc máy ảnh chất lượng cao trên thị trường, hay đầu tư mua một chiếc iPhone đời mới?”
Và lưu ý, những bức ảnh tay trái (được chụp trước) sẽ là những bức ảnh được tạo nên bởi Hasselblad X1D. Những bức ảnh tay phải (được chụp sau) sẽ là những bức ảnh được tạo bởi iPhone 8 Plus.
So sánh hai bức ảnh trong lượt chụp đầu tiên, máy ảnh có lẽ được ưa thích hơn bởi “mắt nhìn” của nó. Vì Hasselblad X1D là chiếc máy ảnh không gương lật nên những gì bạn nhìn thấy trong máy ảnh sẽ là những gì ngay trước mắt bạn. Điều này cực kỳ hữu ích khi chụp trong các điều kiện thiếu ánh sáng.
“Do gang” camera iPhone 8 Plus voi may anh chuyen nghiep
Trong quá trình chụp, việc điều chỉnh Hasselblad X1D bằng các phím trên màn hình dễ dàng hơn so với iPhone 8 Plus. Nhờ cách chụp thủ công, độ sáng có thể điều chỉnh chính xác. Tấm ảnh đầu tiên hoàn toàn có thể sử dụng được mà không phải chụp thử.
“Do gang” camera iPhone 8 Plus voi may anh chuyen nghiep-Hinh-2
Nhờ các công cụ chỉnh sửa của Adobe Lightroom và Adobe Photoshop mà ánh sáng và bóng tối có thể chỉnh sửa một cách dễ dàng. Vô vàn thông số chỉnh sửa khác nhau cũng khiến tấm ảnh không bị mờ hay khác so với bản gốc.
“Do gang” camera iPhone 8 Plus voi may anh chuyen nghiep-Hinh-3
Dù cho đây là 2 tấm ảnh chụp cùng một ngày nhưng chất lượng ảnh của Hasselblad X1D có vẻ tốt hơn. Lượng thông số của chiếc máy ảnh cũng để tạo nên những tấm hình đầy đặn và xinh đẹp.
“Do gang” camera iPhone 8 Plus voi may anh chuyen nghiep-Hinh-4
Đặc 2 bức ảnh này cạnh nhau, ta dễ dàng nhận ra ảnh của của iPhone biểu hiện sắc thái màu sắc và pixel khác xa so với đời thực. Hiệu ứng tăng độ tương phản cũng không thích hợp với bối cảnh lúc này.
“Do gang” camera iPhone 8 Plus voi may anh chuyen nghiep-Hinh-5
Từ “bokeh” tới độ chính xác của ảnh, Hasselblad X1D đều nhỉnh hơn iPhone 8 Plus. Rõ ràng việc chụp tĩnh vật bằng X1D sẽ có hiệu quả hơn nhiều các thế hệ của iPhone.
“Do gang” camera iPhone 8 Plus voi may anh chuyen nghiep-Hinh-6
Một chiếc máy ảnh medium format chất lượng cao, không gương lật và dễ cầm tay là một bước đột phá trong công nghệ. Hasselblad X1D đang sở hữu điều đó. Chiếc máy ảnh cho phép bạn tạo ra những khuôn hình tuyệt đẹp như cách các nhiếp ảnh gia vẫn tưởng tượng.
“Do gang” camera iPhone 8 Plus voi may anh chuyen nghiep-Hinh-7
Nếu có điều kiện và muốn có những bức ảnh tuyệt diệu, bạn hãy đầu tư một chiếc X1D. Còn nếu không có điều kiện, iPhone 8 Plus rõ ràng phù hợp với bạn hơn, nhưng chất lượng ra sao thì bạn cũng biết rồi đấy!
Theo Anh Quân/ICTNews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận