Doanh số iPhone 7 và 7 Plus sẽ không vượt qua iPhone 6S/6S Plus?

Doanh số iPhone 7 và 7 Plus sẽ không vượt qua iPhone 6S/6S Plus?

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo nổi tiếng của hãng KGI Securities được biết đến với những nhận định sâu sát, chính xác về các sản phẩm của Apple.

Mới đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã trích dẫn sự cố của chiếc Samsung Galaxy Note 7, và nhu cầu tiêu thụ của cho iPhone 7 Plus để đưa ra lý do nâng ước tính doanh thu năm 2016 của các thiết kế mới Apple lên mức 70-75 triệu chiếc, tăng so với dự báo ban đầu của ông về doanh số bán 65 triệu chiếc.

Doanh số iPhone 7 và 7 Plus sẽ không vượt qua iPhone 6S/6S Plus? - 1

Tuy nhiên, với số lượng doanh thu được dự báo tăng thêm, Ming-Chi Kuo vẫn đưa ra nhận định, doanh số của iPhone 7 và iPhone 7 Plus cũng không thể theo kịp doanh số đã bán ra của Apple iPhone 6S và Apple iPhone 6S Plus trong năm 2015.

Ông chỉ ra rằng, việc khan hàng đối với một số màu của các smartphone mới này có thể là kết quả của chương trình khuyến mãi đối với các điện thoại. Tại thị trường Mỹ, một trong bốn nhà khai thác không dây lớn nhất cung cấp các dịch vụ miễn phí liên quan đến phiên bản iPhone 7 32GB.

Ming-Chi Kuo cho biết, Apple đã tăng một sản lượng sản xuất khoảng 60% - 70% trên phiên bản màu Jet Black mới. Điều này tự nhiên đã dẫn đến sự thiếu hụt của các phiên bản Jet Black.

Vào tuần trước, các nhà nghiên cứu GfK của Đức đã nghiên cứu các kênh bán hàng cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus và đi đến kết luận rằng trong khởi động bán hàng doanh số các điện thoại mới thấp hơn 25% so với doanh số phiên bản năm trước.

Những dự báo về triển vọng phát triển doanh số của mô hình iPhone năm nay sẽ phải chờ cho đến khi kết quả của quý kết thúc vào tháng Mười Hai tới. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận