Doanh số iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X thấp hơn nhiều so với iPhone 7

Doanh số iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X thấp hơn nhiều so với iPhone 7

Doanh số iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X thấp hơn nhiều so với iPhone 7 ảnh 1
Một nghiên cứu số liệu chỉ ra rằng, bộ ba iPhone vừa được ra mắt trong năm 2018 bao gồm iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X có doanh thu thấp hơn nhiều so với bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus năm trước. Cụ thể công ty nghiên cứu cho thấy bộ 3 chỉ chiếm khoảng 61% so với tổng số iPhone được bán ra, thấp hơn nhiều so với tỉ lệ 72% của iPhone 7 và iPhone 7 Plus cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, cũng cần nhìn nhận rằng iPhone X được bán ra thị trường khá muộn và vì thế, nhiều người tiêu dùng đã quyết định chờ nó thay vì mua bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Bên cạnh đó, số liệu thống kê cũng cho thấy bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus của năm trước vẫn chiếm đến 25% doanh số bán ra trong quý IV năm nay, kế đến là iPhone 6 và 6 Plus với 8%, trong khi iPhone SE có doanh số không đáng kể. 

Bất ngờ nhất là riêng mẫu iPhone X chiếm tới một phần năm tổng số iPhone được bán ra trong tháng giai đoạn tháng 10 đến 12 năm 2017. Đây là dấu hiệu tốt cho thấy thị trường đang có nhu cầu rất mạnh với iPhone X và doanh số đáng mong đợi trong năm 2018.

Bảo Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận