Doanh số iPhone tháng 2 tại Trung Quốc giảm 60% so với năm ngoái

Doanh số iPhone tháng 2 tại Trung Quốc giảm 60% so với năm ngoái

Sự bùng phát của virus corona chủng mới, Covid- 19 đã khiến cho doanh số iPhone của Apple giảm thậm tệ. Trong tháng 2 vừa qua, hãng này chỉ bán được 494.000 chiếc iPhone tại Trung Quốc, ít hơn khoảng 60% so với tháng  2 năm 2019.

doanh so iphone thang 2 tai trung quoc giam 60% so voi nam ngoai hinh anh 1

iPhone 11 Pro và iPhone 11.

Virus corona đã khiến “Nhà Táo” phải đóng cửa hàng tại Trung Quốc và khiến chính phủ nước này hạn chế đi lại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số iPhone của công ty vào tháng 2 năm 2020. Trong khi tháng 1 năm nay, ​​Apple tuyên bố tăng trưởng hai con số, số liệu mới cho tháng 2 cho biết doanh số iPhone giảm gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái, ước tính 1,27 triệu chiếc.

Các số liệu đến từ Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc (CAICT), báo cáo tổng doanh số bán điện thoại di động đều giảm đáng kể. Cũng trong tháng 2, doanh số điện thoại Android đã giảm 45%. CAICT thống kê cho thấy 12,72 triệu điện thoại Android đã được bán ra vào tháng 2 năm 2019, tháng 2 năm nay chỉ còn 5,85 triệu chiếc.

doanh so iphone thang 2 tai trung quoc giam 60% so voi nam ngoai hinh anh 2

Doanh số iPhone tháng 2 tại Trung Quốc thê thảm vì virus corona.

Những con số này xấp xỉ với dự đoán gần đây từ các nhà phân tích bao gồm Canalys. Apple trước đây cũng đã dự đoán kết quả quý hiện tại của hãng sẽ giảm do tác động của virus corona mặc dù Tim Cook tỏ ra khá lạc quan và cho rằng tình hình hiện nay chỉ là vấn đề ngắn hạn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận