Doanh số smartphone quý 1 của Samsung vẫn ổn định mùa dịch

Doanh số smartphone quý 1 của Samsung vẫn ổn định mùa dịch

Quý đầu tiên của năm 2020 đã trôi qua và bây giờ là lúc các nhà sản xuất smartphone tổng hợp các báo cáo tài chính trong giai đoạn này. Theo báo cáo từ Hàn Quốc, Samsung vẫn có doanh số bán smartphone trong Qúy 1 tương đối vững chắc mặc dù dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến sản xuất, bán hàng và tiếp thị của hãng này trên toàn cầu.

doanh so smartphone quy 1 cua samsung van on dinh mua dich hinh anh 1

Doanh số smartphone trong Qúy 1 của Samsung khá vững chắc.

Hãng thông tấn Yonhap cho biết, Samsung dự kiến ​​sẽ công bố doanh thu 55,31 nghìn tỷ won (gần 45 tỷ USD), tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, lợi nhuận hoạt động trên thực tế chỉ tương đương với năm ngoái, dự kiến là khoảng 6,22 nghìn tỷ won, giảm 0,09% so với Qúy 1 năm 2019.

Samsung dự kiến ​​sẽ chính thức công bố doanh thu quý 1 vào tuần tới và báo cáo Qúy 1 đầy đủ vào cuối tháng 4. Các nhà phân tích hiện vẫn đang mong đợi “một cú hích” lớn cho ngành kinh doanh di động kể từ khi Samsung phải đóng cửa các cửa hàng ở Ấn Độ, Brazil và Nga. Một cơ quan đầu tư ước tính, hãng này chỉ bán được khoảng 62,2 triệu chiếc smartphone, giảm từ 71,5 triệu đơn vị trong quý 1 năm 2019.

doanh so smartphone quy 1 cua samsung van on dinh mua dich hinh anh 2

Samsung Galaxy S20+ và Galaxy S20 Ultra.

Mảng kinh doanh mang lại cho Samsung nhiều lợi nhuận nhất là chất bán dẫn. Thống kê cho thấy, nhu cầu về chip máy chủ vẫn rất lớn, dẫn đến giá chip tăng đều đặn trong ba tháng đầu năm. 

Trong 3 tháng tới đây, thị trường smartphone toàn cầu nói chung và smartphone Samsung nói riêng sẽ còn bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19. Hiện tại, nhiều dòng điện thoại cao cấp, đặc biệt là các thiết bị 5G của hãng đang rơi vào tình trạng ế ẩm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận