Doanh số smartphone toàn cầu sẽ tăng mạnh trong năm 2020 nhờ công nghệ 5G

Doanh số smartphone toàn cầu sẽ tăng mạnh trong năm 2020 nhờ công nghệ 5G

Doanh số smartphone toàn cầu sẽ tăng mạnh trong năm 2020 nhờ công nghệ 5G

Hãng nghiên cứu thị trường Gartner dự đoán làn sóng tiêu dùng smartphone sẽ tăng vào năm 2020, khi công nghệ tương lai như 5G và điện thoại thông minh có thể gập lại tiếp cận thị trường.

Doanh số điện thoại thông minh toàn cầu tăng 1,4% so với quý 3 năm 2017, theo báo cáo mới vừa được hãng nghiên cứu thị trường Gartner công bố. Báo cáo chi tiết cho biết Apple vẫn có 11,8% thị phần điện thoại thông minh, còn Samsung giảm 3,4% thị phần so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi Samsung vẫn là hãng đứng số một trong thị phần điện thoại thông minh, mức giảm 3,4% thị phần cho thấy mức độ cạnh tranh nghiêm trọng đến từ các thương hiệu giá cả phải chăng như Huawei và Xiaomi.

Báo cáo chỉ ra rằng nếu không có Huawei và Xiaomi, doanh số smartphone sẽ giảm 5,2% trên toàn cầu. Giám đốc nghiên cứu Gartner Anshual Gupta viết: “Nhờ có phân khúc điện thoại thông minh giá rẻ nhưng các tính năng camera nâng cao và màn hình độ phân giải chất lượng cao, các nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu Trung Quốc đã tăng doanh số bán hàng trên các thị trường mới nổi trong quý 3 năm 2018”.

Trong các bài đánh giá mẫu Huawei Mate 20 Pro, mẫu điện thoại này hầu như đều có các tính năng của dòng điện thoại thông minh cao cấp. Trong dòng sản phẩm hội tụ các tính năng cao cấp phù hợp với các sản phẩm mới nhất từ ​​Google, Apple và Samsung nhưng giá bán lại chỉ vài trăm đô la, Huawei là thương hiệu lớn duy nhất có mức tăng trưởng đáng kể hàng năm, thu lợi nhuận tăng 43% so với Q3 năm ngoái.

Apple đã xuất xưởng 45 triệu điện thoại thông minh trong quý 3 năm 2017, và so với quý 3/2018, Apple đã bán được nhiều hơn cùng kỳ năm ngoái. Apple chính thức báo cáo bán được 46,89 triệu iPhone trong quý. Tuy nhiên, Samsung lại bị suy giảm doanh số.

Những phát hiện thú vị khác bao gồm iPhone XS Max bán chạy hơn mẫu iPhone XS, đặc biệt ở Trung Quốc, nơi nhu cầu tiêu dùng điện thoại thông minh lớn hơn và các mẫu điện thoại màn hình lớn hơn cũng đang chiếm lĩnh thị trường. Có lẽ, đây là lý do tại sao Huawei vẫn là thương hiệu điện thoại thông minh số một ở Trung Quốc và nằm trong top ba thương hiệu điện thoại ở “nhiều thị trường châu Âu”.

Doanh số smartphone toàn cầu sẽ tăng mạnh trong năm 2020 nhờ công nghệ 5G

 Top 5 thương hiệu smartphone bán chạy nhất trong quý 3/2018 (đơn vị tính là hàng nghìn)

Gartner kết luận rằng dự đoán làn sóng tiêu dùng smartphone tiếp theo sẽ tăng vào năm 2020, khi công nghệ tương lai như 5G và điện thoại thông minh có thể gập lại tiếp cận thị trường. Gartner dự đoán 65 triệu điện thoại thông minh 5G sẽ được bán trong suốt năm 2020.

Ngoài ra, Gartner lưu ý rằng các thiết bị 5G có thể gập lại sẽ đắt tiền và người dùng buộc phải hy sinh một số tính năng nhất định, song nhu cầu về loại công nghệ tương lai này sẽ tạo ra một kỷ nguyên mới về doanh số di động.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận