Doanh số smartphone toàn cầu tháng 2 tụt dốc thê thảm

Doanh số smartphone toàn cầu tháng 2 tụt dốc thê thảm

Theo một báo cáo mới từ hãng phân tích Strateg Analytics, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 38% so với năm ngoái, từ 99,2 triệu xuống còn 61,8 triệu thiết bị, mức giảm lớn nhất từ ​​trước đến nay trong lịch sử thị trường điện thoại thông minh.

Thực tế cho thấy virus Covid- 19 đã làm thay đổi cuộc sống hàng ngày và chuỗi cung ứng điện tử ở Trung Quốc, ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường điện tử. Doanh số bán hàng trên khắp các nhà phân phối đã giảm mạnh ở Trung Quốc và sụt giảm trên khắp châu Á khi hàng loạt các công ty ngừng hoạt động và người người ở nhà.

doanh so smartphone toan cau thang 2 tut doc the tham hinh anh 1

Apple đã phải đóng cửa tất cả các cửa hàng Apple Store ngoài Trung Quốc.

Ông Linda Sui, nhà phân tích tại Strateg Analytics cho biết: “Chúng tôi bắt đầu theo dõi thị trường điện thoại thông minh từ năm 2003. Đây là lần giảm giá lớn nhất từ ​​trước đến nay trong lịch sử.” Thống kê cũng báo trước những rắc rối sắp tới trong thị trường điện thoại thông minh khi các khu vực khác hiện đã đóng cửa nền kinh tế để hạn chế sự lây lan của virus.

Sự bùng phát của virus cũng đã làm tổn thương cả cung và cầu. Các nhà máy ở châu Á không thể sản xuất điện thoại như bình thường vì chính phủ bắt buộc phải đóng cửa các nhà máy sản xuất, gây ra tình trạng thiếu hụt các bộ phận chính từ chuỗi cung ứng.

doanh so smartphone toan cau thang 2 tut doc the tham hinh anh 2

Galaxy Z Flip.

Mặt khác, những người tự cô lập hoặc bị yêu cầu ở nhà không có khả năng đến các cửa hàng bán lẻ hoặc mua sắm thiết bị mới, làm ảnh hưởng đến nhu cầu mua smartphone. Sự suy giảm này diễn ra tất cả các phân khúc giá, không riêng gì dòng smartphone đắt tiền hay thị trường nào.

Vào tuần trước, Apple đã đóng cửa các cửa hàng Apple Store bên ngoài Trung Quốc vô thời hạn và đưa ra cảnh báo sẽ tạm thời hạn chế nguồn cung iPhone. Samsung - nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới cũng đã đóng cửa các cửa hàng của mình.

Trong khi phần còn lại của thế giới đang vật lộn với những ảnh hưởng của sự bùng phát thì Trung Quốc đang dần trở lại hoạt động. Hiện tất cả các cửa hàng Apple tại nước này đã mở cửa trở lại dù phải giảm giờ mở cửa. Một nhà phân tích cao cấp tại Strateg Analytics khẳng định: Mặc dù có dấu hiệu phục hồi ​​ở Trung Quốc nhưng dự kiến, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu sẽ vẫn bị suy yếu trong suốt tháng 03/ 2020.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận