Doanh số thất vọng của iPhone XR ảnh hưởng tới các nhà cung cấp linh kiện

Doanh số thất vọng của iPhone XR ảnh hưởng tới các nhà cung cấp linh kiện

Doanh số thất vọng của iPhone XR ảnh hưởng tới các nhà cung cấp linh kiện ảnh 1
iPhone XR là một sản phẩm nhận được nhiều lời khen từ người dùng, nhưng lại không thực sự thành công trên diện rộng với số lượng bán ra không được như hãng mong đợi. Doanh số bán ra thấp, Apple cũng phải cắt giảm những đơn hàng của mình với các nhà cung ứng linh kiện của mình, và giảm giá các sản phẩm đã bán ra trên thị trường để kích cầu.

Một trong những nhà cung ứng chịu thiệt hại lớn là General Interface Solution , một công ty chuyên sản xuất tấm nền ở Đài Loan. Hãng này được giao phó nhiệm vụ sản xuất màn LCD Liquid Retina của iPhone XR, nhưng do sản phẩm này không thành công nên doanh thu của GIS cũng giảm rõ rệt trong tháng 11 vừa qua.

Các nhà chuyên gia dự đoán trong quý cuối cùng của năm nay, Apple sẽ bán ra được tổng cộng 30 - 35 triệu chiếc iPhone XR, và tất nhiên là sẽ giảm dần trong quý 1 và 2 của năm sau. 30 triệu không phải là một con số nhỏ trong thị trường smartphone, nhưng không nhiều như Apple dự kiến, và cũng không bằng được sự thành công vang dội của 2 'đàn anh' iPhone XS và XS Max đã được ra mắt trước đó không lâu.

Theo Phonearena

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận