Doanh thu Apple suy giảm do dịch Covid-19

Doanh thu Apple suy giảm do dịch Covid-19

Vào hôm thứ Hai vừa qua, Apple cho biết những ảnh hưởng toàn cầu của sự bùng phát chủng mới của virus corona đang có tác động lớn đến lợi nhuận của công ty. Công ty dự kiến sẽ không công bố doanh thu ước tính của riêng mình trong quý thứ hai do ảnh hưởng của virus và cảnh báo rằng nguồn cung iPhone trên toàn thế giới sẽ tạm thời bị hạn chế. Việc đóng cửa hàng và giảm lưu lượng bán lẻ ở Trung Quốc cũng được cho là sẽ có tác động đáng kể.

Tất cả các trang web đối tác sản xuất iPhone của Apple đã được mở lại nhưng đang tăng tốc chậm hơn so với dự đoán, điều đó có nghĩa là sẽ có ít iPhone hơn ​​sẽ được sản xuất. Do đó, việc thiếu nguồn cung cấp iPhone của Apple sẽ tạm thời ảnh hưởng đến doanh thu trên toàn thế giới.

doanh thu apple suy giam do dich covid-19 hinh anh 1

Thời gian tới, sẽ có ít iPhone được sản xuất ra.

Tác động của virus đối với sự phát triển sản phẩm trong tương lai hiện vẫn chưa rõ ràng. Apple được đồn đoán sẽ tung ra một sản phẩm giá rẻ tiếp, theo, kế nhiệm cho iPhone SE vào tháng 3 với mức giá khoảng 400 USD (tương đương 9,29 triệu đồng) và iPad Pro mới có camera tốt hơn trong nửa đầu năm nay. Nguồn tin đến từ Bloomberg báo cáo, “Nhà Táo” không có thay đổi trong kế hoạch nhưng rất có thể sẽ có thông báo trì hoãn.

Liên quan đến sự hiện diện bán lẻ của Apple tại Trung Quốc, công ty cho biết hãng này đang mở lại các cửa hàng bán lẻ và sẽ tiếp tục hoạt động một cách ổn định và an toàn nhất có thể. Công ty cho biết các văn phòng công ty và trung tâm liên lạc tại Trung Quốc đều đã mở cửa.

doanh thu apple suy giam do dich covid-19 hinh anh 2

Apple bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự bùng phát của Covid-19.

Trong một bản ghi nhớ gửi tới các nhân viên Apple, CEO – Tim Cook nhấn mạnh: Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người vì sự cống hiến, đồng cảm, thấu hiểu và quan tâm. Mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi là những  cộng đồng nhân viên, đối tác, khách hàng và nhà cung cấp của Apple tại Trung Quốc.

Trước đó, vào cuối tháng 1, CEO Tim Cook cũng đưa ra phạm vi ước tính doanh thu rộng hơn so với thông thường trong ba tháng đầu năm 2020 do không chắc chắn về diễn biến của virus corona. Công ty có trụ sở tại Cupertino cũng cho biết sẽ tăng gấp đôi số tiền quyên góp được công bố trước đây để giúp đỡ với các nỗ lực cứu trợ với những nạn nhân của đại dịch này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận