Doanh thu iPhone giảm 3,5 tỷ USD trong Q3, đáng báo động

Doanh thu iPhone giảm 3,5 tỷ USD trong Q3, đáng báo động

Doanh thu iPhone giảm 3,5 tỷ USD trong Q3, đáng báo động ảnh 1
Mới đây, Apple vừa công bố báo cáo thu nhập cho quý tài chính thứ 3 của năm 2019 sau khi kết thúc giao dịch vào thứ ba (30/7). Đây được xem như quý có doanh số tăng trưởng chậm nhất trong lịch sử của Apple, khi không ít người dùng chờ đợi để mua các mẫu iPhone mới dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 sắp tới.

Cũng như 3 quý vừa qua, doanh thu iPhone bị sụt giảm so với cùng kì năm ngoái. Apple đã liên tục chứng kiến được sự sụt giảm về doanh số bán hàng của công ty tại Trung Quốc trong năm qua, so với mức doanh thu 300 triệu USD vào quý 3 năm ngoái, tuy nhiên nó lại được bù đắp bằng sự tăng trưởng ở hầu hết các khu vực địa lý khác. Mặc dù iPhone vẫn đang là chiếc điện thoại được nhiều người muốn có nhưng doanh số đã giảm tới 3 phần 4, con số đáng báo động đối với một trong hãng công nghệ lớn nhất thế giới.

Doanh thu iPhone giảm 3,5 tỷ USD trong Q3, đáng báo động ảnh 2
Mặc dù vậy, CEO Tim Cook cho rằng Apple đã có mức tăng trưởng hàng năm tốt hơn ở Trung Quốc so với hai quý trước. Điều này phần lớn là nhờ việc chính phủ Trung Quốc đã giảm thuế VAT, hành động định giá, trao đổi và tăng cường kinh doanh ở Trung Quốc đại lục. Được biết, App Store tại Trung Quốc là một trong những động lực thúc đẩy tăng trưởng trong ngành dịch vụ của Apple.

Theo Tim Cook, đây là một động thái tốt đối với iPhone trong quý này, vì doanh số tại các cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến của Apple đã tăng trở lại trên cơ sở hàng năm. Đáng tiếc, Apple không còn cung cấp dữ liệu chính xác về doanh số iPhone mà chỉ để lại số liệu doanh thu trong báo cáo tài chính hàng quý của mình.

Trái với tình trạng suy giảm của iPhone, máy tính bảng và đồng hồ thông minh lại là hai mảng sản phẩm khởi sắc của Apple trong thời gian qua. Doanh thu iPad đã tăng từ 4,63 tỷ USD lên 5,02 tỷ USD trong quý II/2019 (quý tài chính thứ ba 2019 của Apple) - mức tăng trưởng doanh số tốt nhất của dòng sản phẩm này trong vòng 6 năm qua. Trong khi đó, Apple Watch cũng đạt doanh thu 11,5 tỷ USD, tăng tới 1,3 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng hồ thông minh là mảng kinh doanh lớn thứ hai hiện nay của Apple, chỉ sau iPhone.

Tương tự, tai nghe AirPods cũng tăng trưởng mạnh trong quý II khi doanh thu tăng thêm 1,8 tỷ USD so với năm ngoái.

Theo Appleinsider

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận