Doanh thu smartphone HTC có dấu hiệu cải thiện trong thời gian tới

Doanh thu smartphone HTC có dấu hiệu cải thiện trong thời gian tới

Doanh thu của HTC đã giảm thêm một chút trong tháng Tư. Doanh thu công ty có trụ sở tại Đài Loan đã có xu hướng giảm trong một vài năm nay gần đây, với năm 2017 là năm tài chính tồi tệ nhất của hãng với mức lỗ 580 triệu USD. Và điều này tiếp tục trong báo cáo vừa qua.

doanh thu smartphone htc co dau hieu cai thien trong thoi gian toi hinh anh 1

HTC U12+ liệu có cứu được HTC thoát khỏi cảnh thua lỗ kéo dài?

Theo công bố tài chính mới nhất từ HTC, doanh thu năm 2018 của công ty cho đến nay đã đạt tổng cộng 365 triệu USD, giảm 43,4% so với cùng kỳ năm 2017. Ngoài ra, doanh thu tháng 4/2018 của công ty còn giảm mạnh hơn, chỉ đạt 70,71 triệu USD tương ứng, mức giảm 55,4% so với tháng 4/2017.

Đáng chú ý là HTC chưa phát hành bất kỳ smartphone cao cấp nào trong năm nay, dẫn đến doanh thu thấp là điều không bất ngờ. Cho đến nay công ty mới chỉ phát hành dòng Desire 12 tầm trung, nhưng điều này không ảnh hưởng đáng kể đến doanh số bán hàng của hãng.

May mắn thay, HTC đã xác nhận rằng công ty sẽ công bố smartphone hàng đầu tiếp theo của mình, HTC U12+, vào ngày 23/5 tới đây, với hoạt động bán hàng dự kiến bắt đầu vào tháng 6. Điều này hứa hẹn sẽ tác động tích cực đến tài chính của công ty sau khi sản phẩm được phát hành.

Bên cạnh smartphone hàng đầu mới nhất của mình, HTC cũng đã bắt đầu xuất xưởng tai nghe Vive Pro VR mới vào tháng trước, mặc dù hầu hết các báo cáo đều tập trung vào sự xuất hiện của U12+ khi nó xuất xưởng trong tháng 6.

Cuối cùng, tài chính của HTC sẽ tăng lên đáng kể trong tháng tới, đặc biệt trong bối cảnh công ty đang trên đà cải tổ doanh nghiệp bằng cách hợp lý hóa danh mục sản phẩm của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận