Dòng điện thoại Huawei P30 phá kỷ lục, bất chấp lệnh cấm trước đó từ Mỹ

Dòng điện thoại Huawei P30 phá kỷ lục, bất chấp lệnh cấm trước đó từ Mỹ

Sau loạt lệnh cấm thương mại từ Mỹ, tưởng chừng như Huawei sẽ vấp phải sự sụt giảm doanh số lớn. Tuy nhiên, dòng điện thoại P30 của hãng vẫn đạt doanh số kỷ lục từ khi phát hành hồi tháng 3/2019.

Theo GsmArena, Huawei đã đạt doanh số 10 triệu thiết bị thuộc dòng P30 trong 85 ngày. Con số này ấn tượng hơn khi so sánh với dòng P20 mà hãng đạt được vào năm ngoái. Để đạt được 10 triệu máy bán ra, dòng P20 của Huawei phải mất 147 ngày.

Dòng điện thoại Huawei P30 phá kỷ lục, bất chấp lệnh cấm trước đó từ Mỹ ảnh 1
Huawei thắng lớn với series điện thoại P30. Ảnh: Huawei.
Theo đó, Huawei cũng tuyên bố đã xuất xưởng 100 triệu smartphone từ đầu năm đến ngày 30/5. Đây là bước nhảy vọt khá lớn về doanh số so với điện thoại năm ngoái vì dòng P30 đã tạo được nét đặc trưng. Cụ thể, P30 Pro cung cấp chất lượng camera tốt. Cả 2 model P30 và P30 Pro đều sở hữu cảm biến camera RYYB để cải thiện hiệu suất chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Hơn nữa, P30 Pro có camera zoom 5x với ống kính tiềm vọng.

Huawei P30 Pro đã nhận được danh hiệu "Smartphone tốt nhất" từ Giải thưởng Phần cứng châu Âu. Các công nghệ camera SuperSpectrum và SuperZoom cũng nhận được nhiều lời đánh giá có cánh từ hơn 100 biên tập viên công nghệ.

Mặt khác, bên cạnh thành công của dòng P30, việc dính "án tử" của Mỹ đã khiến doanh số smartphone công ty sụt giảm. Trên thực tế, người sáng lập Huawei Ren Zhengfei (Nhậm Chính Phi) đã xác nhận rằng doanh số smartphone quốc tế của công ty đã giảm hơn 40%.

Gia Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận