Đồng sáng lập Apple không vội mua iPhone X

Đồng sáng lập Apple không vội mua iPhone X

Đồng sáng lập Apple không vội mua iPhone X

Steve Wozniak

Đồng sáng lập Apple cho hay ông không vội vàng mua iPhone X trong ngày mở bán, trái với phong cách thường thấy. Bên lề hội nghị Money 20/20, ông nói sẽ chờ đợi và quan sát, đồng thời tỏ thái độ hài lòng với iPhone 8, thiết bị mà ông đánh giá là giống với iPhone 7 và iPhone 6. “Vì vài lý do, iPhone X sẽ là chiếc iPhone đầu tiên mà tôi không nâng cấp trong ngày bán ra. Tuy nhiên, vợ tôi thì có, nên tôi có khoảng cách đủ gần để xem xét”.

Ông Wozniak, người nổi tiếng luôn dùng vài điện thoại mới một lúc, đưa ý kiến ngay trước ngày iPhone X bắt đầu nhận đơn đặt trước, 27/10. Ngay từ trước khi ra mắt, thiết bị đã được đồn sở hữu kiểu dáng cách mạng, làm khuấy đảo doanh số iPhone. Nó sử dụng màn hình tràn viền 5.8 inch rực rỡ, sắc nét, nhỏ gọn hơn iPhone 8 Plus. Tính năng nổi bật của iPhone X là nhận diện gương mặt Face ID.

Ông hoài nghi Face ID có thể hoạt động hiệu quả như dự định. Ông không phải người duy nhất tỏ ra không chắc chắn về thiết bị mới. Do iPhone 8 và iPhone X không bán ra cùng lúc, một số nhà phân tích gặp khó khăn khi phải dự đoán doanh số của chúng.

Khảo sát cho thấy nhiều người có ý định mua iPhone mới trong 3 tháng tiếp theo nhưng iPhone 8 lại chiếm tỉ lệ doanh số nhỏ hơn so với cùng kỳ năm trước, theo nhà phân tích Steven Milunovich của UBS. Ông lưu ý tình hình tệ hay không còn phụ thuộc vào việc người dùng có chờ đợi iPhone X không. Nhà đầu tư mạo hiểm Gene Munster chỉ ra lượng tìm kiếm “iPhone” trên Google dường như giảm 10% so với một năm trước đó nhưng khảo sát của công ty ông lại thể hiện dữ liệu lạc quan đối với Apple.

Ông đánh giá doanh số iPhone 8 dưới cơ so với các lần phát hành iPhone trước nhưng đây không phải tin xấu. Vòng đời iPhone năm nay có doanh số và doanh thu chia đôi giữa iPhone 8 và iPhone X. Trong lịch sử, khoảng một nửa iPhone được mua trong năm là các model được giới thiệu gần nhất, rất tốt cho tăng trưởng doanh thu.

iPhone X cho đặt trước từ ngày 27/10, bản 64GB có giá 999 USD trong khi bản 256GB có giá 1.149 USD. Sản phẩm có hai màu bạc và xám.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận