Đừng chê iPhone 11 không có sạc ngược, pin "trâu" là đủ rồi

Đừng chê iPhone 11 không có sạc ngược, pin "trâu" là đủ rồi

Trong khoảng nửa năm nay, thậm chí tới sát lề sự kiện ra mắt, giới yêu công nghệ vẫn luôn tin rằng iPhone 2019 của Apple sẽ có sạc không dây ngược. Tính năng này lần đầu tiên được ra mắt trên Huawei Mate 20 Pro năm 2018 và Samsung đặt tên nó là PowerShare không dây cho dòng Galaxy S10 và Galaxy Note 10 năm nay. Sạc không dây ngược cho phép người dùng sử dụng mặt lưng kính như một miếng sạc không dây. Ví dụ: người dùng iPhone có thể chia sẻ pin cho hộp sạc không dây AirPods, đồng hồ Apple Watch hoặc điện thoại tương thích.

dung che iphone 11 khong co sac nguoc, pin

Loạt iPhone 11 không có tính năng sạc ngược như dự đoán.

Mãi đến tối thứ Hai tuần trước, vào buổi tối trước khi sự kiện sản phẩm mới của Apple, nhà phân tích đáng tin cậy Ming-Chi Kuo mới tiết lộ với khách hàng rằng “Táo Khuyết” đã quyết định không trang bị cho các mẫu sản phẩm mới của mình tính năng sạc không dây ngược. Lý do được Kuo trích dẫn là do hãng cảm thấy rằng "hiệu quả sạc có thể không đáp ứng yêu cầu của Apple." Và đúng như dự đoán, trong sự kiện thứ ba tuần trước, công ty không đề cập bất cứ từ nào liên quan.

Sự cải thiện lớn về pin trên các mẫu iPhone 2019 có thể liên quan đến sạc không dây ngược

Nhưng đấy không phải là cái kết của câu chuyện. Vào hôm thứ Năm vừa qua, tài khoản Twitter nổi tiếng - Sonny Dickson đã hé lộ rằng iPhone 11 và iPhone 11 Pro có thể chứa phần cứng cần thiết để cung cấp sạc không dây ngược nhưng lại gây "vô hiệu hóa phần mềm". Nếu đúng, đây sẽ là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy quyết định vô hiệu hóa tính năng của Apple gần như là quyết định vào phút cuối và có thể đã quá muộn để thay đổi phần cứng điện thoại.

Điều này cho thấy ban đầu “Nhà Táo” nhiều khả năng đã quyết định tích hợp sạc không dây ngược trên iPhone 2019, nhưng sau đó đã hy sinh tính năng này để kéo dài tuổi thọ pin cho mỗi mẫu iPhone mới. IPhone 11 có thêm 1 giờ sử dụng pin và thậm chí còn trụ được lâu hơn iPhone XR năm ngoái. IPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max có thời lượng pin tăng lần lượt 4 -5  giờ.

dung che iphone 11 khong co sac nguoc, pin

Phần cứng của iPhone 11 và iPhone 11 Pro đã hỗ trợ sạc ngược nhưng phần mềm lại vô hiệu hóa nó.

Vì sạc không dây ngược sử dụng pin thuộc về điện thoại chủ, Apple dự kiến ​​sẽ đưa những thỏi pin lớn hơn vào các thiết bị cầm tay mới. Trên thực tế, hồi đầu năm khi Kuo tiên đoán rằng Apple đang lên kế hoạch trang bị cho iPhone 2019 với pin lớn hơn, ông cũng từng đặc biệt nhấn mạnh bộ phận này sẽ hỗ trợ sạc không dây ngược.

Khi nói đến sạc không dây, đây chưa phải là yếu tố quan trọng của Apple. Vào tháng 3, hãng này đã chính thức hủy bỏ miếng sạc không dây AirPower đã được ra mắt vào ngày 12/09/2017. Tại sự kiện đó, Apple cũng đã giới thiệu iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Tấm sạc này được cho là có thể sạc Vỏ sạc không dây AirPods, Apple Watch và điện thoại tương thích cùng lúc. Mặc dù có rất ít manh mối cho thấy AirPower vẫn còn được phát triển, nhưng sau 562 ngày, Apple cuối cùng cũng buộc phải hủy sản phẩm.

dung che iphone 11 khong co sac nguoc, pin

Tấm sạc AirPower cũng bị Apple hủy.

Về phần cứng cho tính năng sạc ngược cho loạt iPhone mới, có vẻ như Apple không có kế hoạch kích hoạt tính năng này bằng bản cập nhật phần mềm trong tương lai. Và thành thật mà nói, việc thiếu sạc không dây ngược cũng sẽ không khiến doanh số iPhone 11 của Apple bị ảnh hưởng. Thay vào đó, nhà sản xuất đang dựa vào các hệ thống camera được nâng cấp, pin lớn hơn và khả năng chống nước được cải thiện để thúc đẩy doanh số của các mẫu iPhone mới nhất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận