Dùng Redmi Note 7 thực tế 'khác xa' mấy thông số trên mạng

Dùng Redmi Note 7 thực tế 'khác xa' mấy thông số trên mạng

Thiết kế

Dùng Redmi Note 7 thực tế khác xa mấy thông số trên mạng ảnh 1
Xiaomi không thường tạo ra xu hướng nhưng họ lại bắt "sóng" rất nhanh. Chính vì thế Redmi Note 7 có một vẻ ngoài khá bảnh bao, thuộc hàng đầu trong phân khúc nhờ màn hình giọt nước và mặt lưng gradient đẹp mắt. Máy trang bị đầy đủ cổng kết nối từ USB-C, cổng âm thanh 3.5mm cho đến cổng hồng ngoại phục vụ được tất cả đối tượng người dùng. 
Dùng Redmi Note 7 thực tế khác xa mấy thông số trên mạng ảnh 2
Cảm biến vân tay dạng kính đặt ở mặt lưng có đường viền bao quanh cho thấy Xiaomi cũng khá tỉ mỉ trong cách hoàn thiện sản phẩm. Tuy nhiên cách làm giọt nước quá tròn, viền màn hình dày, phím bấm không chắc, điểm nối giữa khung viền và màn hình chưa thực sự khớp là những điểm gợn trong thiết kế. 
Dùng Redmi Note 7 thực tế khác xa mấy thông số trên mạng ảnh 3
Màn hình của máy có kích thước 6,3 inch, độ phân giải Full HD, tấm nền IPS LCD, tỷ lệ 19,5: 9, mặc dù không đem đến sự nổi khối nhưng chi tiết, độ sáng, góc nhìn đều tốt. Đây cũng là chiếc điện thoại Redmi đầu tiên có khả năng chống bụi và chống nước, nhưng xiaomi không tiết lộ chỉ số IP của của chiếc máy là bao nhiêu.

Hiệu năng

Dùng Redmi Note 7 thực tế khác xa mấy thông số trên mạng ảnh 4
Redmi Note 7 sử dụng chip Snapdragon 660, đi kèm 3/4/6GB RAM và 32/64GB ROM, mang đến hiệu năng xử lý ổn. Nếu cài đặt hợp lý, người dùng hoàn toàn có thể chiến game mượt với Redmi Note 7. Điển hình như PUBG Mobile, cài đặt graphic ở mức HD còn Frame Rate ở High là có thể chơi ổn, hình bị răng cưa ở mức chấp nhận được.

Còn đối với tác vụ thông thường như lướt web, mạng xã hội Facebook, Instagram, Youtube không thể làm khó chiếc máy này. Độ mượt của máy khiến đôi lúc chúng ta cảm tưởng như đang dùng chiếc máy cao cấp. Điểm Geekbench của máy (phiên bản 4GB) đạt 1.633 điểm đơn nhân và 5.194 điểm đa nhân, không hề tồi.

Camera

Dùng Redmi Note 7 thực tế khác xa mấy thông số trên mạng ảnh 5
Redmi Note 7 Cụm camera kép phía sau của chiếc Redmi Note 7 bao gồm một cảm biến 48MP khẩu độ F/1.8 và một cảm biến 5MP dùng để đo độ sâu. Trong điều kiện đầy đủ ánh sáng, máy cho ra những bức hình chi tiết tốt, màu sắc trung tính, dải tương phản động "khá ngon". Ở điều kiện chụp đêm, camera của Redmi Note 7 vẫn hoàn thành nhiệm vụ khi hình ảnh có chi tiết rõ ràng, kiểm soát ánh sáng khá và độ nhiễu hạt được xử lý hài hoà.
Đặc biệt, ở chế độ Chụp ban đêm, người dùng chỉ cần giữ chắc tay một chút, máy sẽ làm hết mọi chuyện (nếu sử dụng chân máy hình ảnh sẽ tốt hơn). Ở chế độ này, hình ảnh có chi tiết tốt, màu sắc rực hơn, ánh sáng ở những vùng phức tạp như dải đèn có phần sắc nét hơn chế độ auto. 
Dùng Redmi Note 7 thực tế khác xa mấy thông số trên mạng ảnh 6
Ở thời điểm Redmi Note 7 mới ra mắt, người ta nhắc nhiều đến camera 48MP, tuy nhiên con số này không hấp dẫn như chúng ta thường nghĩ. Thông thường, camera của máy sẽ chỉ chụp ở độ phân giải 12MP, có thể sử dụng AI hoặc HDR trong từng điều kiện chụp còn nếu muốn nâng lên 48MP, người dùng phải vào chế độ Pro, khi đó AI hay HDR đều bị tắt hết.
Dùng Redmi Note 7 thực tế khác xa mấy thông số trên mạngDùng Redmi Note 7 thực tế khác xa mấy thông số trên mạngDùng Redmi Note 7 thực tế khác xa mấy thông số trên mạngDùng Redmi Note 7 thực tế khác xa mấy thông số trên mạngDùng Redmi Note 7 thực tế khác xa mấy thông số trên mạngDùng Redmi Note 7 thực tế khác xa mấy thông số trên mạngDùng Redmi Note 7 thực tế khác xa mấy thông số trên mạngDùng Redmi Note 7 thực tế khác xa mấy thông số trên mạngDùng Redmi Note 7 thực tế khác xa mấy thông số trên mạng

Pin

Dùng Redmi Note 7 thực tế khác xa mấy thông số trên mạng ảnh 16
Tương tự, người tiền nhiệm, Redmi Note 7 được trang bị viên pin với dung lượng 4.000mAh, có Quick Charge 4.0 với công suất 18W mà hiếm có chiếc máy nào trong cùng phân khúc sở hữu. Trải nghiệm chơi PUBG Mobile trong 35 phút, máy mất 26% pin, Youtube trong 30 phút mất …. % pin, thời gian onscreen rơi vào khoảng trên 4 giờ 25 phút đồng nghĩa người dùng có thể dùng thoải mái trên 1 ngày với tác vụ thông thường. Ngoài ra trong quá trình chơi game, mặt lưng chỉ nóng nhẹ.

Kết luận

Dùng Redmi Note 7 thực tế khác xa mấy thông số trên mạngDùng Redmi Note 7 thực tế khác xa mấy thông số trên mạngDùng Redmi Note 7 thực tế khác xa mấy thông số trên mạngDùng Redmi Note 7 thực tế khác xa mấy thông số trên mạng

Redmi Note 7 là sản phẩm sở hữu nhiều trang bị tốt như sạc nhanh Quick Charge 4.0 với công suất 18W, màn hình giọt nước hay chống nước, hiệu năng đủ dùng. Dù camera 48MP chưa hoạt động chưa như kỳ vọng, nhưng đây vẫn là chiếc máy rất đáng mua trong tầm giá 5 triệu đồng, khiến các đối thủ cùng phân khúc phải e chừng.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận