Dùng thử Redmi Note 9S: Pin tốt, màn hình to

Dùng thử Redmi Note 9S: Pin tốt, màn hình to

Tôi có khoảng vài ngày để dùng thử chiếc Redmi Note 9S mới ra mắt của Xiaomi. Nhìn chung chiếc máy đã có những cải thiệt đáng kể về thiết kế, màn hình, camera, để trông hợp thời hơn và hiệu năng khá hơn.

Thiết kế ổn, nắp lưng đẹp nhưng hơi bám vân tay

Ở dòng Redmi Note tiền nhiệm thường dùng màn hình giọt nước nhưng chiếc Redmi Note mới đã chuyển qua kiểu “đục lỗ” hợp thời hơn. Khi cầm máy trên tay thì phần nốt ruồi đặt ở giữa tạo cảm giác màn hình trông ít khiếm khuyết hơn, cho trải nghiệm thị giác tốt hơn.

Dùng thử Redmi Note 9S: Pin tốt, màn hình to

Màn hình dạng đục lỗ cho trải nghiệm thị giác tốt hơn, nhưng phần viền phía dưới vẫn hơi dày.

Phần viền bên dưới của máy vẫn dày hơn đáng kể so với ba viền còn lại vốn được vát mỏng. Cảm giác cầm Redmi Note 9S khá ôm tay vì lưng máy được bo cong rõ, nhất là sang hai cạnh bên.

Phần đáng yêu nhất của máy chính là nắp lưng. Nếu bạn mua phiên bản màu xanh thì sẽ thấy rõ hơn. Nắp lưng phủ kính Gorilla Glass màu xanh rất bóng bẩy, cực kỳ nổi bật. Giữa phần nắp lưng đó là cụm camera vuông vức đặt rất hợp lý, tạo sự cân đối hoàn hảo.

Dùng thử Redmi Note 9S: Pin tốt, màn hình to
Dùng thử Redmi Note 9S: Pin tốt, màn hình to

Phiên bản màu xanh rất bóng bẩy.

Mặc dù thân máy được cấu tạo kiểu “bánh mì kẹp” với mặt kính trước sau tách biệt với phần thân nhưng khi cầm không bị cấn tay. Mặt kính bảo vệ màn hình được bo cong giúp trải nghiệm vuốt từ rìa khá dễ chịu.

Do bàn tay tôi khá nhỏ nên việc cầm và thao tác chiếc phablet màn hình 6,67 inch bằng một tay chưa thực sự thoải mái. Đặc biệt những vùng cảm ứng ở góc xa của màn hình – chẳng hạn muốn vuốt từ trên để xem thông báo - thì phải dùng cả hai tay.

Cảm biến vân tay của máy đặt ở cạnh bên cùng với nút nguồn khá ổn về tốc độ và sự chính xác nhưng vị trí đặt hơi cao so với một thiết kế thon dài và nằm sát phím âm lượng nên thao tác chưa tiện, đặc biệt với người dùng thuận tay trái.

Dùng thử Redmi Note 9S: Pin tốt, màn hình to

Cảm biến vân tay đặt ở một cạnh bên của máy.

Mặt lưng kính tạo ra cảm giác cao cấp hơn so với đối thủ nhưng hơi tiếc vì lưng máy có dạng trơn bóng thay vì hiệu ứng gradient, tỏa sáng… nhưng đây sẽ là điểm cộng cho những ai ưa thích điều giản đơn.

Mặt lưng bóng này cũng dễ bám dấu vân tay nên cần được lau thường xuyên hoặc dùng kèm ốp lưng, đặc biệt khi cụm camera sau của máy lồi lên khá nhiều. Dĩ nhiên khi dùng ốp lưng thì màu xanh đặc biệt của máy sẽ bị bớt đẹp đi phần nào. Bạn phải chọn thôi!

Trọng lượng thân máy được tiết chế tốt và phân bố đều cũng là điểm cộng dù nó sở hữu màn hình lớn và pin trên 5.000mAh nên cầm không quá nặng tay. Ngoài giắc tai nghe 3,5mm và cổng USB Type C thì thật may rằng Redmi Note 9S vẫn duy trì “mắt thần” hồng ngoại trên đỉnh máy giúp ta có thể tiện tay điều khiển tivi hay điều hòa mà không phải kè kè remote bên người.

Màn hình to, có cảm biến hồng ngoại để biến smartphone thành remote

Xiaomi là hãng hiếm hoi còn giữ cảm biến hồng ngoại dạng này trên smartphone. Tôi cũng cài thử vài ứng dụng điều khiển TV hay máy lạnh và thấy khá vui vẻ và tiện. Nếu lỡ nằm xuống giường rồi mà muốn tắt/mở hay điều chỉnh máy lạnh, phải ngồi dậy đi lấy remote thì cũng lười, thế nên tính năng điều khiển từ xa khá hữu ích.

Trong khi màn hình 6,5 inch của Redmi Note 8 Pro năm ngoái dần trở nên phổ biến trên smartphone năm nay thì Redmi Note 9S tiếp tục nới rộng thêm không gian hiển thị đến 6,67 inch giúp việc duyệt nội dung thoải mái hơn. Thế nhưng độ sáng màn hình của Note 9S có sự lùi lại với mức tối đa chỉ 450 nits nên kể cả khi dùng trong nhà cũng phải chỉnh đến 70%-80% mới vừa mắt. Tấm nền IPS LCD này cấp cho máy lợi thế về màu sắc tươi tắn, góc nhìn rộng nhưng màu đen vẫn chưa sâu khi đặt cạnh smartphone màn hình AMOLED.

Dùng thử Redmi Note 9S: Pin tốt, màn hình to

Màn hình to, dùng màu sắc tươi.

Về bộ vi xử lý, so với Helio G90T hùng hổ và “nóng nảy” trên Note 8 Pro thì Snapdragon 720G trên Note 9S được kỳ vọng thể hiện phong độ ổn định, bền bỉ cho nhu cầu sử dụng lâu dài hơn. Tôi thực sự kỳ vọng bộ xử lý mới sẽ chiến game ngon lành và mát mẻ hơn.

Tuy vậy, con chip mới toanh này chưa tương thích tốt với một số tựa game nên có thể chưa cho phép chỉnh thiết lập cấu hình chơi tối đa khiến sức mạnh của máy chưa phô diễn. Thực tế thì khi chạy thử các game như Liên Quân, PUBG hay Asphalt 8 thì máy vẫn xử lý mượt ở mức đồ họa cao nhất và chỉ ấm lên khi lỡ tay chơi lâu lâu.

Pin trâu nhưng sạc cũng hơi lâu

Nhắc tới phần camera thì có thể thấy bộ tứ máy ảnh sau của Note 9S gần như bê nguyên xi từ chiếc Redmi Note 8 qua chứ không phải Note 8 Pro. Cụ thể là máy chỉ dùng camera chính 48MP (cảm biến Samsung ISOCELL GM2, f/1.8) – trong khi Note 8 Pro là 64MP. Bù lại thì camera chuyên chụp macro đã được nâng lên 5MP thay vì 2MP giúp việc khám phá góc nhìn cận cảnh hoa cỏ, côn trùng hay các món ăn... ngon lành hơn. Ảnh chụp từ máy thể hiện màu sắc khá chuẩn xác với dải dynamic range rộng cho ánh sáng hài hòa.

Trong điều kiện ánh sáng tốt, camera của Note 9S cho ảnh chi tiết tốt, màu sắc khá trung thực. Ngoài camera chụp cận cảnh, tôi vẫn thích camera góc rộng, giúp chụp ảnh không gian chật hẹp thoải mái hơn. Còn camera xoá phông, tính năng buộc phải có ở hầu hết smartphone, thì máy đáp ứng cũng tốt, phần chuyển giữa chủ thể và hậu cảnh khá mượt mà.

Dùng thử Redmi Note 9S: Pin tốt, màn hình to
Dùng thử Redmi Note 9S: Pin tốt, màn hình to
Dùng thử Redmi Note 9S: Pin tốt, màn hình to
Dùng thử Redmi Note 9S: Pin tốt, màn hình to

Chụp thử chế độ macro (hai ảnh trên), chế độ xoá phông và chế độ góc rộng.

Tôi thử dùng máy như smartphone chính thì thấy viên pin 5.020mAh có thể kéo dài hơn một ngày, với nhu cầu sử dụng của cá nhân chỉ dùng lướt web, mạng xã hội và chat OTT, ít chơi game. Bạn nào chơi game nhiều thì tôi nghĩ khả năng máy vẫn trụ được một ngày.

Được trang bị sạc nhanh 18W nên thời gian sạc đầy pin cho máy rút xuống đáng kể, nhưng vẫn mất khoảng 2,5 giờ cho mỗi lần sạc.

Nhìn chung, Redmi Note 9S phù hợp với người dùng ưa thích smartphone màn hình lớn, pin trâu, cùng sự kỳ vọng ở một hiệu năng ổn định để dùng lâu dài.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận