EU lại ra quy định làm khó Apple, lợi cho người dùng

EU lại ra quy định làm khó Apple, lợi cho người dùng

Đề xuất này của EU là một phần của gói đề xuất nhằm tạo ra một nền kinh tế bền vững hơn với lượng khí thải bằng 0 và chống lại sự lỗi thời của các thiết bị. Quy định mà EU đưa ra mới đây không chỉ yêu cầu pin dễ thay thế hơn mà ngành công nghiệp di động cũng phải thay đổi hoàn toàn.

eu lai ra quy dinh lam kho apple, loi cho nguoi dung hinh anh 1

Như đã biết, ngành công nghiệp di động đã trải qua một sự phát triển triệt để trong thập kỷ qua. Hết năm này qua năm khác, smartphone đã tăng đáng kể khả năng làm việc và phần mềm của chúng cũng đã phát triển cùng tốc độ, điều này giúp mọi người quen với việc gắn bó smartphone lâu hơn, từ 4-5 năm. Nhưng mọi thứ bị ảnh hưởng phần nào nếu pin không phải dễ dàng thay thế.

Vì vậy, quy định của EU đưa ra nhằm giúp chúng ta có thể tránh đến 80% tác động môi trường của một thiết bị đang trong giai đoạn lỗi thời. Đề xuất kèm một số nguyên tắc bền vững để giảm thiểu càng nhiều càng tốt những dấu vết môi trường mà các thiết bị điện tử tạo ra. Chúng bao gồm:

- Cải tiến thiết kế có tính đến các yếu tố độ bền (thiết bị phải có tuổi thọ cao), tái sử dụng (cho phép người khác sử dụng lại), cải thiện (tạo điều kiện để mở rộng khả năng trong các thiết bị) và khả năng sửa chữa (ngày nay nhiều smartphone rất khó để có thể tự sửa chữa).

eu lai ra quy dinh lam kho apple, loi cho nguoi dung hinh anh 2

- Tăng hàm lượng vật liệu tái chế.

- Tạo điều kiện tái chế và tái chế chất lượng cao.

- Giảm sử dụng than và gây ảnh hưởng môi trường.

- Giảm các sản phẩm sử dụng một lần và chống lại sự lỗi thời sớm.

- Cấm tiêu hủy các sản phẩm không bán được.

- Khuyến khích sản phẩm như một dịch vụ. Nghĩa là, quyền sở hữu và trách nhiệm của thiết bị nằm trong tay các công ty.

- Huy động việc sử dụng số hóa trong các sản phẩm như hướng dẫn sử dụng.

- Ưu tiên các sản phẩm dựa trên tính bền vững của chúng.

Dựa vào các đề xuất này, rõ ràng Apple là một trong những công ty gặp khó khăn với quy định. Apple nổi tiếng với những chiếc iPhone khong thể tháo rời (nguyên khối) với pin gắn liền. Nếu đề xuất được thông qua, công ty phải thay đổi thiết kế sản phẩm của mình để người dùng dễ dàng tháo pin và thay thế pin mới khi cần mà không phải phụ thuộc vào các dịch vụ ủy quyền từ công ty hoặc thông qua chính công ty, nơi người dùng phải thanh toán khoản tiền cao hơn nhiều so với việc tự thay thế.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận