Face ID trên iPhone X không thể dùng cho tính năng Family Purchase

Face ID trên iPhone X không thể dùng cho tính năng Family Purchase

Phải tự nhập tay tài khoản và password Apple ID

Những người dùng iPhone X mới đây vừa phát hiện ra rằng họ không thể dùng Face ID giống như một phương thức xác nhận thanh toán cho tùy chọn "Hỏi khi mua" (ask to buy) trong tính năng Family Purchase để cho phép con mình có thể mua ứng dụng hoặc game trên iOS. Ngược lại, nếu đối với Touch ID trước đây, các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể dễ dàng thực hiện việc này. Đây cũng là điều khiến cho nhiều người dùng cảm thấy vô cùng kỳ lạ và không khỏi thắc mắc.

Face ID trên iPhone X không thể dùng cho tính năng Family Purchase

Với iPhone X, giờ đây để có thể thực hiện điều này, người dùng sẽ phải tự tay mình nhập tài khoản và password Apple ID để xác thực. Đó quả là một sự phiền phức và rắc rối, bởi nếu là trước đây, khi làm chuyện này họ có thể giải quyết xong trong nháy mắt chỉ với một cú chạm tay trên những mẫu iPhone được trang bị Touch ID.

Thiếu sót lớn của Apple

Trước đó, với Touch ID, mọi việc có vẻ dường như đã trơn tru hơn rất nhiều trong việc tận dụng chúng để thực hiện các phương thức xác thực. Và giờ đây, mặc dù Face ID vẫn có thể dùng để xác thực thanh toán mua hàng trên App Store, nhưng việc chúng không hề hoạt động với yêu cầu xác thực của tùy chọn "Hỏi khi mua" lại là một thiếu sót lớn đối với những người dùng gia đình.

Face ID trên iPhone X không thể dùng cho tính năng Family Purchase

Với Face ID trên iPhone X, Apple đã giới thiệu chúng như một phương thức bảo mật hoàn toàn mới lạ để thay thế cho cảm biến vân tay Touch ID đã được trang bị cho các thế hệ iPhone 8 về trước. Và hơn hết, Face ID cũng hoạt động vô cùng trơn tru ngay với cả các ứng dụng bên thứ ba hỗ trợ Touch ID. Chúng sẽ tự động chuyển qua dùng Face ID thay vì là Touch ID khi hoạt động trên iPhone X mà không cần bổ sung bất cứ hàm lập trình nào từ Apple hay nhà phát triển.

Như thế, việc bỏ quên sự hỗ trợ Face ID ngay trên các tính năng do chính mình tạo ra đúng là một thiếu sót lớn và đáng xấu hổ của nhà Táo khuyết.

Được biết, nhiều bậc phụ huynh có con nhỏ thường dùng thêm tính năng liên kết gia đình (Family) trên các thiết bị dùng iOS để có thể quản lý những đứa con của mình mua các game, ứng dụng hay âm nhạc trên App Store thông qua một tài khoản thanh toán dùng chung chứa trong Family Purchase.

Lời lí giải của Apple

Thực tế, chiếc điện thoại iPhone X chỉ có thể chứa duy nhất một dữ liệu khuôn mặt người dùng khiến nó rất khó để dùng chung với thành viên khác trong gia đình, và điều này rõ ràng là khó khăn hơn hẳn so với Touch ID. Nhưng khá may mắn là việc chia sẻ mật mã (passcode) để dùng máy thì vẫn được áp dụng, chỉ là các bậc phụ huynh cần tiến hành thêm việc nhập password của Apple ID nếu muốn sử dụng tùy chọn "Hỏi khi mua" trên iPhone X.

Face ID trên iPhone X không thể dùng cho tính năng Family Purchase

Trước sự việc này, rất nhiều người đã phản ánh lên trang hỗ trợ của Apple. Tuy nhiên, đại diện của hãng hiện vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính xác và rõ ràng về vấn đề không hỗ trợ của Face ID trong Family Purchase.

Apple cũng cho rằng, tính năng Face ID có thể bị đánh lừa bởi những thành viên có khuôn mặt giống nhau trong gia đình. Tính từ thời điểm ra mắt cho đến hiện nay, đã có không ít trường hợp anh chị em sinh đôi hoặc mới nhất là đứa con có thể mở khóa dễ dàng iPhone X của mẹ. Và những người dùng yêu cầu trong vụ việc này lại cho rằng Apple nên bỏ việc dùng Face ID trong xác thực của tùy chọn

"Hỏi khi mua", tránh các trường bị hợp lũ trẻ qua mặt

Hiện nay, chúng ta vẫn chưa thể xác định rõ Apple sẽ đưa Face ID trở lại để xác thực trong tính năng Family Purchase hay sẽ chịu thừa nhận khả năng nhận diện kém cỏi của Face ID khi chúng đã bị dễ dàng qua mặt và tắt nó mãi mãi.

Nhưng, ít nhất là lúc này, nếu Apple vẫn muốn Face ID được trang bị trên các mẫu thiết kế của mình thì hãy thực hiện những điều cần làm với tính năng này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận