Facebook và Messenger cho Windows 10 Mobile cần tới 2GB RAM

Facebook và Messenger cho Windows 10 Mobile cần tới 2GB RAM

Ứng dụng Facebook trên Windows 10 Mobile trong suốt thời gian qua đã được cập nhật để tối ưu trải nghiệm người dùng. Tuy vậy, vẫn có không ít phàn nàn từ người dùng về ứng dụng mạng xã hội này cũng như ứng dụng tán gẫu Messenger.

Theo cập nhật mới nhất, nhà phát triển ứng dụng Facebook và Messenger mới đây đã âm thầm tăng yêu cầu về dung lượng RAM tối thiểu lên mức 2GB trên không chỉ Windows 10 Mobile, mà còn cả với nền tảng Windows 10.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Facebook và "người anh em" Messenger sẽ chỉ chạy mượt trên những thiết bị Windows 10 Mobile trang bị RAM 2GB hoặc cao hơn.

Facebook và Messenger cho Windows 10 Mobile cần tới 2GB RAM
Mức yêu cầu tối thiểu để chạy mượt Facebook và Messenger đã được tăng lên một cách lặng lẽ.

Việc tăng cường mức dung lượng RAM tối thiểu để chạy ứng dụng của Facebook hiện tại theo giới quan sát không phải là một cách giải quyết triệt để và dường như chỉ giúp thỏa mãn nhóm người dùng sử dụng những chiếc smartphone Windows 10 Mobile cao cấp. Trong khi đó, thị trường vẫn có không ít người dùng smartphone Windows 10 Mobile sở hữu cấu hình tầm trung hoặc thậm chí thấp, trang bị RAM “hẻo”.

Hiện tại, những chiếc smartphone Windows 10 Mobile cấu hình thấp vẫn có thể cài đặt Facebook và Messenger, nhưng sử dụng bị tình trạng giật, lag, hoặc thậm chí crash ứng dụng sẽ vẫn có thể xảy ra.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận