FaceID trên iPhone X tiếp tục bị "vạch mặt" bởi Bkav của Việt Nam

FaceID trên iPhone X tiếp tục bị "vạch mặt" bởi Bkav của Việt Nam

Trang Gsmarena đưa tin, dựa trên công nghệ mà Apple áp dụng trên tính năng Face ID, công ty nghiên cứu bảo mật Bkav của Việt Nam đã có thể bẻ khóa Face ID bằng cách sử dụng một mặt nạ phức tạp hơn qua lần thử nghiệm thứ hai vừa mới được tiết lộ gần đây. Tổng chi phí nguyên liệu cho lần thử nghiệm hết khoảng 150 USD (3,4 triệu đồng).

faceid tren iphone x tiép tục bị

Toàn bộ quá trình thực hiện bởi ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó chủ tịch Bkav.

Ở lần nghiên cứu đầu tiên, Bkav không trình diễn được cả quá trình nên không ít người tỏ ra hoài nghi. Do vậy, Bkav đã quay toàn bộ quá trình thực hiện với người đảm nhiệm chính là ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó chủ tịch Bkav.

Các nhà nghiên cứu đã có thể “đánh lừa” Face ID bằng mặt nạ in 3D của chuyên gia được làm bằng bột đá. Đôi mắt 2D được in từ ảnh chụp hồng ngoại. Đây là điều khá thông minh.

Bkav khuyến cáo các nhân vật quan trọng như các nhà lãnh đạo quốc gia và các nhà điều hành cao cấp nên thận trọng về tính năng bảo mật với Face ID. Sau những phát hiện này với mặt nạ mới, tinh xảo hơn, Bkav cho rằng Face ID không “đủ an toàn để được sử dụng trong các giao dịch kinh doanh” (nghĩa là Apple Pay).

Mặc dù quá trình thực tế để có thể đạt được những gì công ty nghiên cứu này chỉ ra vẫn còn khá xa vời. Bạn sẽ cần truy cập vào thiết bị đặc biệt và bạn sẽ phải có một hình ảnh chất lượng cao về khuôn mặt của người đó. Nếu không, mặt nạ phải thực sự hoàn hảo để đánh lừa thiết bị trong vòng 5 lần. Sau lần thất bại thứ 5 của Face ID, điện thoại sẽ yêu cầu cho một mật mã thủ công.

Có lẽ Apple có thể thêm một biện pháp an ninh bổ sung, yêu cầu người sử dụng nhấp nháy mắt khi nhìn vào iPhone X trước khi thiết bị thực hiện nhiệm vụ mở khóa. 

Mời các bạn theo dõi video dưới đây:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận