Fan Samsung cay đắng nhìn công ty tiếp tay Apple đánh bật Galaxy Note 9

Fan Samsung cay đắng nhìn công ty tiếp tay Apple đánh bật Galaxy Note 9

Trong quá khứ, Samsung và Apple lãnh đạo ở 2 thị trường màn hình riêng biệt của DisplayMate, nơi Samsung xưng bá về công nghệ OLED trên smartphone, còn Apple không có đối thủ về công nghệ LCD trên smartphone.

fan samsung cay dang nhin cong ty tiep tay apple danh bat galaxy note 9 hinh anh 1

iPhone Xs Max là smartphone có màn hình tốt nhất từ trước đến nay.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ năm ngoái, khi Apple chuyển sang công nghệ OLED cho iPhone X, điều này khiến các chuyên gia DisplayMate liên tục phải đau đầu đánh giá chất lượng OLED trên các sản phẩm hàng đầu của Samsung và Apple, nơi vị trí quán quân luôn được đổi chủ, và mới nhất là iPhone Xs Max đá văng Galaxy Note 9 chỉ sau vỏn vẹ 1 tháng ngự trị.

Cũng giống như trên DxOMark và mọi nơi khác, iPhone của Apple và điện thoại Galaxy hàng đầu của Samsung gần như luôn ở vị trí cao. Riêng với DisplayMate, rất ít công ty nào có cơ hội cạnh tranh Samsung và Apple cho vị trí đầu bảng, ít nhất trong thời gian ngắn tới.

Theo đánh giá từ DisplayMate, iPhone Xs Max có một cải tiến đáng kể so với smartphone OLED đầu tiên của Apple. Khu vực màn hình lớn hơn 22% là khá nhiều vì nó trở thành iPhone màn hình lớn nhất từ trước đến nay. DisplayMate cũng đánh giá độ chính xác màu của iPhone Xs Max là “không thể phân biệt được so với chữ hoàn hảo” với điểm số 0,8 JNCD (sự khác biệt màu sắc đáng chú ý) sử dụng gam màu DCI-P3 được sử dụng cho TV 4K UHD. Nó cũng nhận được một trong những điểm số phản xạ màn hình thấp nhất của điểm chuẩn (đó là một điều tốt) ở mức 4,7%.

fan samsung cay dang nhin cong ty tiep tay apple danh bat galaxy note 9 hinh anh 2

DisplayMate đã nhanh chóng xếp iPhone Xs Max trên Galaxy Note 9 về công nghệ màn hình.

Để so sánh với Galaxy Note 9. Đầu tiên sản phẩm chỉ đạt được độ chính xác màu 0,5 JNCD. Độ sáng trên iPhone Xs Max cũng tốt hơn khi đạt 725 nits với màn hình chính, trong khi Galaxy Note 9 chỉ đạt tối đa 710 nits trong những trường hợp và cài đặt đặc biệt. Ngoại lệ chính là khả năng phản xạ trên Note 9 chỉ đạt 4,4%, tốt hơn so với đối thủ của mình.

Vấn đề là liệu người dùng có quan tâm đến quy mô này hay không? Có lẽ không hoàn toàn. Tuy nhiên ít nhiều nó sẽ tạo cơ sở cho chủ nhân những chiếc iPhone mới quyền khoe khoang. Vấn đề là Apple hầu như chẳng cần quan tâm đến các chỉ số đánh giá từ DisplayMate hoặc DxOMark trong hầu hết các tài liệu tiếp thị của mình. Đáng chú ý, chính Samsung là nhà cung cấp màn hình OLED độc quyền cho loạt iPhone mới của Apple.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận