Firmware của HomePod khẳng định iPhone 8 sẽ có máy quét khuôn mặt

Firmware của HomePod khẳng định iPhone 8 sẽ có máy quét khuôn mặt

Firmware của HomePod khẳng định iPhone 8 sẽ có máy quét khuôn mặt

Dựa trên bài đăng Twitter của một nhà phát triển tên Steve Troughton-Smith, có vẻ trong các model iPhone sắp trình làng sẽ có ít nhất một model hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt, và rằng model cao cấp nhất (nhiều khả năng sẽ được gọi là “iPhone Pro”, “iPhone 8” hay thậm chí là “iPhone X”) sẽ sỡ hữu màn hình không viền bọc quanh loa thoại và camera trước.

Troughton-Smith cùng một số nhà phát triển khác nhiều ngày qua đã dành thời gian nghiên cứu mã nguồn của chiếc loa thông minh Apple HomePod, vốn dĩ chứa hầu hết mã của iPhone bên trong.

Ngày hôm qua, Apple đã vô tình tung ra một bản cập nhật firmware cho HomePod, và đã được các nhà phát triển lập tức nhanh tay thẩm định. Từ bộ mã đó, chúng ta biết được thêm một chút thông tin về cách hoạt động của đèn LED trên đỉnh máy (nếu thành sự thật, đây sẽ là thế hệ iPhone đầu tiên có đèn thông báo LED), cùng đó, bộ mã cho chúng ta một cơ hội để tiến gần hơn tới phỏng đoán mới về những tính năng sẽ có mặt trên iPhone đời mới nhất:

Firmware của HomePod khẳng định iPhone 8 sẽ có máy quét khuôn mặt

"Tôi có thể xác nhận các báo cáo về firmware của HomePod lộ thông tin về mở khóa bằng hồng ngoại và Biometric Kit trên iPhone sắp ra mắt" (Ảnh chụp màn hình  từ tài khoản Twitter của Troughton-Smith)

Có rất nhiều từ để biểu thị cho dòng code “BKFaceDetect” nhìn thấy ở đây, “BK” có thể có nghĩa là “Biometric Kit” (tạm dịch “Bộ công cụ sinh trắc học). Như đã biết, Apple rất thích dùng từ “Kit” khi đặt tên cho các bộ công cụ dành cho nhà phát triển. Ngoài ra còn có một số dòng code ám chỉ một camera hồng ngoại, nhiều khả năng sẽ được dùng để nhận diện mặt người dùng, kể cả trong bóng tối. Đầu tháng này Bloomberg đã báo cáo về việc Apple có thể sử dụng một camera hồng ngoại 3D để quét mặt người ba chiều, nhưng giống như mọi tin đồn khác, chúng ta không thể kết luận chắc chắn điều này cho tới khi Apple thực sự ra mắt sản phẩm.

Thêm vào đó, bộ mã còn chứa hình ảnh sau:

Firmware của HomePod khẳng định iPhone 8 sẽ có máy quét khuôn mặt

Twitter của Guilherme Rambo cũng đồng tình: "Tôi đồng ý, và cả thiết kế không viền mới nữa nhé!"(ảnh chụp màn hình từ tài khoản Twitter của Guilherme Rambo)

Một hình ảnh không quá xa lạ - chúng ta đã thấy concept thiết kế này từ nhiều nguồn ảnh trước đây, nhưng đó là một bức ảnh chụp một tờ giấy hướng dẫn sử dụng khay SIM, từ đó có thể kết luận độ tin cậy không cao. Tuy nhiên bức ảnh trên xuất hiện ngay trong bộ code của HomePod, tỏ ra đáng tin cậy hơn rất nhiều.

Bức ảnh thể hiện một điện thoại iPhone với màn hình ôm tràn hai cạnh. Thú vị hơn nữa, phần màn hình có vẻ như còn “leo” lên tận vị trí loa thoại và đè lên luôn các cảm biến thường được đặt trên đỉnh mặt trước một smartphone.

Cả tính năng mở khóa bằng khuôn mặt lẫn thiết kế cong tràn hai cạnh đều là những tính năng đã có trên một số điện thoại Android - nổi bật nhất là dòng Galaxy S của Samsung và chiếc Essential Phone. Và Apple, như mọi lần, không phải là người đầu tiên áp dụng được công nghệ này. Nhưng cũng phải nói thêm rằng Apple luôn đi sau là để hoàn thiện đến một chuẩn mực hoàn hảo mọi thứ họ mang lên iPhone, và chúng ta vẫn nên háo hức chờ xem, màn hình con tràn của Apple sẽ giúp ích gì hơn so với “màn hình vô cực” của đối thủ Samsung.

Một yếu tố nữa không thể không đề cập đến ở bức hình trên: Phím Home Touch ID. Có quá nhiều tin đồn về vị trí phím Home tiếp theo của nhà Táo: Dưới màn hình, ở mặt lưng, tích hợp ngay trên nút nguồn, hoặc bị loại bỏ hoàn toàn để thay bằng cảm biến khuôn mặt. Chúng ta chưa biết chính xác số phận phím Home iPhone 8 sẽ ra sao nhưng dựa vào bức ảnh trên có rất nhiều khả năng người dùng iPhone sẽ có thêm chức năng quét khuôn mặt để mở khóa thiết bị.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận