Galaxy F có giá không dưới 1.800 USD, và đây là lý do

Galaxy F có giá không dưới 1.800 USD, và đây là lý do

Một công ty nghiên cứu thị trường tại Hàn Quốc có tên CGS-CIMB Research mới đây đã công bố một báo cáo ước tính Định mức nguyên vật liệu - Bill of Materials (BOM) của chiếc smartphone có thể gập lại được – Galaxy F đồng thời so sánh chúng với Galaxy S9+ và iPhone Xs Max.

galaxy f co gia khong duoi 1.800 usd, va day la ly do hinh anh 1

BOM của Galaxy F.

Theo báo cáo, bộ phận có giá cao nhất là màn hình. Galaxy F sẽ sử dụng màn hình cỡ 7,3 inch, khi gập lại sẽ là hai màn hình cỡ 4,58 inch. Ngoài ra, báo cáo cũng cho thấy rõ điện thoại có 2 viên pin (chưa rõ giá bán) nhưng tổng dung lượng ước tính sẽ rơi vào khoảng 5000 – 6000 mAh.

Danh sách BOM cho thấy chi phí sản xuất của Galaxy F nhiều hơn 65% so với Galaxy S9+ và iPhone Xs Max. Các nhà phân tích ước đoán Samsung sẽ có biên lợi nhuận khoảng 65% - ngang với Apple thay vì 55% như Galaxy S9+.

galaxy f co gia khong duoi 1.800 usd, va day la ly do hinh anh 2

Dự đoán doanh số bán smartphone gập lại trong những năm tới.

Do đó, giá bán lẻ (không qua nhà mạng) của Galaxy F là 1.800 USD (khoảng 41,8 triệu đồng) – đúng như dự đoán. Mặc dù có giá bán không hề rẻ nhưng Samsung Galaxy F sẽ là một trong những thiết bị đầu tiên có màn hình có thể gập lại. Trong một vài năm tới, chi phí của dòng sản phẩm này sẽ giảm dần.

Các nhà phân tích dự đoán, doanh số bán ra của chiếc smartphone đặc biệt này sẽ rơi vào khoảng 3,5 triệu chiếc vào năm tới, con số này sẽ tăng nhanh lên 24 triệu chiếc vào năm 2022. Tuy nhiên, giá bán của máy sẽ thay đổi - giá trung bình của điện thoại có thể gập vào năm 2022 được dự đoán sẽ chỉ khoảng 1,300 USD (khoảng 30,2 triệu đồng).

galaxy f co gia khong duoi 1.800 usd, va day la ly do hinh anh 3

Galaxy F sẽ có thiết kế màn hình linh hoạt.

Theo thời gian, sự cạnh tranh sẽ giúp cho giá của các thành phần cho điện thoại giảm xuống. Dự kiến, Samsung Display có thể tạo ra 1 triệu màn hình có thể gập lại mỗi năm. Trong khi đó, LG Display sẽ đạt được quy mô đó vào năm 2020. Mặt khác, các nhà sản xuất bảng mạch có thể gập lại và pin cũng được hưởng lợi không ít từ điện thoại có màn hình gập lại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận