Galaxy Fold 2 sẽ khiến giới công nghệ trầm trồ với mặt kính bẻ cong công nghệ cao

Galaxy Fold 2 sẽ khiến giới công nghệ trầm trồ với mặt kính bẻ cong công nghệ cao

Video công nghệ mặt kính siêu mỏng.

Mặc dù Galaxy Fold đầu tiên đã bị trì hoãn, hàng loạt các tin đồn của điện thoại có thể gập lại thứ 2 đã xuất hiện. Sau khi Samsung chính thức tiết lộ việc phát hành Galaxy Fold sẽ diễn ra vào một thời gian nào đó vào tháng 9, đã có nhiều nguồn thông tin cho rằng nó sẽ ra mắt vào ngày 18/09, vào khoảng thời gian Apple ra mắt iPhone 2019.

Trong khi đó, Huawei Mate X, “đối thủ” cạnh tranh chính của Galaxy Fold, sẽ bao gồm bộ xử lý và camera mới nhất khi được phát hành vào tháng 10. Điều này giúp sản phẩm vượt lên trên Galaxy Fold nhưng lại có nhược điểm là quá đắt.

galaxy fold 2 se khien gioi cong nghe tram tro voi mat kinh be cong cong nghe cao hinh anh 1

Bằng sáng chế của Samsung về Galaxy Fold 2.

Thậm chí, có tin đồn còn cho hay chiếc smartphone RAZR 2019 của Motorola - sẽ có giá cao hơn Mate X và được phát hành kịp thời trên nhà mạng Verizon (Mỹ) những ngày lễ. Thiết kế vỏ sò độc đáo của máy có thể gập quanh trục ngang thay vì trục dọc. Hiện phía Samsung cũng đang chuẩn bị một thiết bị với màn hình có thể gập lại, dự kiến ​​xuất hiện vào năm 2020.

Đây rõ ràng là sự phát triển mới về các sản phẩm có màn hình gập lại chỉ trong hai ngày. Nhưng điều đáng quan tâm hơn cả là “người kế nhiệm” Galaxy Fold thực tế. Bên cạnh tin đồn Samsung sẽ chuyển sang nhà cung cấp địa phương cho tấm kính của Fold 2, truyền thông Hàn Quốc đang báo cáo rằng “siêu phẩm” này sẽ có màn hình 8 inch lớn hơn màn hình 7,3 inch trên Galaxy Fold đầu tiên.

Hiện tại, "cuộc chiến" thương mại đã khiến Nhật Bản hạn chế xuất khẩu chất hiếm sang Hàn Quốc. Phía Samsung sẽ gặp rất nhiều khó khăn về vật liệu pixel OLED, các thành phần chip bộ nhớ và ... vỏ film của Galaxy Fold.

Chất polyimide bền (PI) được tạo ra bởi công ty Nhật - Sumitomo đã bị hạn chế bởi “cuộc chiến” thương mại nói trên. Đây là chất được phủ lớp trên cùng của màn hình linh hoạt của Galaxy Fold, thực sự là một phần không thể thiếu của màn hình. Trong một số phiên bản Galaxy Fold đánh giá trước đây, nhiều người đã cố gắng bóc nó ra, làm hỏng màn hình của thiết bị. Ngay sau đó, Samsung đã khắc phục vấn đề bằng cách mở rộng màn PI trên các góc của Galaxy Fold.

Galaxy Fold 2 - tấm kính 8 inch uốn cong

Một ấn phẩm kinh doanh của Hàn Quốc có tên The Bell mới đây đã đưa ra báo cáo rằng hãng này sẽ chuyển sang một nhà cung cấp trong nước để đáp ứng nhu cầu sử dụng mặt kính 8 inch của Galaxy Fold 2 - DoInsys thông qua Corning và Schott. DoInsys tạo ra một film bảo vệ bằng kính cho màn hình có thể gập lại và tạo ra một loại kính cường lực siêu mỏng, có thể được sử dụng cho các thiết bị cầm tay uốn cong vào năm ngoái.

galaxy fold 2 se khien gioi cong nghe tram tro voi mat kinh be cong cong nghe cao hinh anh 2

Galaxy Fold 2 sẽ có mặt kính uốn cong do DoInsys sản xuất.

Công nghệ Kính siêu mỏng - Ultra Thin Glass (UTG) có kết cấu phức tạp hơn nhiều so với màng bảo vệ polyimide "thông thường" mà Galaxy Fold hiện đang sử dụng. Làm thế nào thủy tinh có thể uốn cong mà không vỡ? DoInsys đã chứng minh độ bền đáng kinh ngạc của màn hình này và công ty dự định bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2020, loại bỏ trở ngại trước kế hoạch của Galaxy Fold 2.

Ngày công bố Galaxy Fold 2

Thực tế, việc chuyển sang sử dụng mặt kính thay vì phim PI cho “người kế nhiệm” Galaxy Fold đã được lên kế hoạch trước khi lệnh hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản được ban hành. Hiện tại, điều này đang chứng tỏ lợi thế gấp đôi cho Samsung, vì hãng không chỉ tránh được các hạn chế xuất khẩu chất liệu của Sumitomo sang Hàn Quốc, mà còn tránh các vấn đề như "bảo vệ màn hình" mà màn hình PI có trên Galaxy Fold.

Dự kiến, các đợt lắp màn hình kính của DoInsys đầu tiên cho màn hình 8 inch sẽ triển khai vào cuối năm nay. Do đó, Samsung có thể sẽ đưa ra thông báo vào mùa xuân năm 2020. Lý do của việc giới thiệu Galaxy Fold chậm 5 tháng so với kế hoạch có lẽ là vì Samsung dành thời gian cho đơn đặt hàng kính siêu mỏng. Nhờ vậy, điện thoại có màn hình gập lại đang trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận