Galaxy Note 10 đích thực là "phao cứu sinh" của Samsung

Galaxy Note 10 đích thực là "phao cứu sinh" của Samsung

Báo cáo thu nhập quý 3 của Samsung Electronics cho thấy sự sụt giảm mạnh hàng năm do hiệu suất chậm chạp của chip bộ nhớ toàn cầu, vốn là sản phẩm mang về khoản lợi nhuận lớn nhất của công ty. Tuy nhiên, trong các lĩnh vực khác, Samsung đang hoạt động khá tốt.

galaxy note 10 dich thuc la

Galaxy Note 10 với "lỗ khuyên" chính giữa màn hình.

Ước tính, công ty đã kiếm được 62 nghìn tỷ won (~ 53 tỷ USD) doanh thu và 7,78 nghìn tỷ won (~ 6,71 tỷ USD) lợi nhuận hoạt động, giảm lần lượt 5% và 56%. Riêng mảng di động đã mang về doanh thu 29,25 nghìn tỷ won (~ 25 tỷ USD), tăng 17%, với lợi nhuận tăng 32% lên 2,92 nghìn tỷ won (~ 2,5 tỷ USD). Ngoài ra, Samsung cũng ghi nhận lợi nhuận tăng nhẹ trong mảng màn hình.

Samsung cho biết doanh thu từ mảng di động được cải thiện là nhờ sức ảnh hưởng mạnh mẽ của điện thoại Galaxy Note 10 và Galaxy A cũng như tỷ suất lợi nhuận tốt hơn trên các thiết bị phổ thông. Samsung không công bố chi tiết doanh số bán smartphone nhưng rõ ràng là Galaxy Note 10 đang "bán chạy" hơn Galaxy Note 9.

galaxy note 10 dich thuc la

Galaxy Note 10+.

Thêm vào đó, "ông lớn" công nghệ Hàn Quốc cũng bán được khá nhiều màn hình OLED cỡ nhỏ và trung bình, bù đắp hiệu năng yếu hơn trong màn hình cỡ TV; mảng kinh doanh TV của hãng cũng ghi nhận giảm doanh thu so với năm ngoái.

Vào năm 2020, Samsung hy vọng smartphone 5G và điện thoại có màn hình gập lại sẽ cải thiện hơn nữa doanh thu của mình. Tuy nhiên, cho đến khi nhu cầu về bộ nhớ tăng lên, báo cáo lợi nhuận kỷ lục mỗi quý của hãng khó có thể quay trở lại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận