[Galaxy Note 7] Cận cảnh tính năng quét võng mạc trên Galaxy Note 7

[Galaxy Note 7] Cận cảnh tính năng quét võng mạc trên Galaxy Note 7

Cận cảnh tính năng quét võng mạc trên Galaxy Note 7 - ảnh 1
Những hình ảnh rò rỉ mới nhất về phablet Galaxy Note 7 đã cho thấy khái niệm ban đầu về cách thức hoạt động của cảm biến quét võng mạc trên thiết bị này. Ảnh chụp cho thấy Galaxy Note 7 được trang bị một đèn hồng ngoại đặt ở phía trên bên trái để hỗ trợ quét võng mạc trong bối cảnh thiếu sáng, tương tự như trên Lumia 950/950 XL.

Cận cảnh tính năng quét võng mạc trên Galaxy Note 7 - ảnh 2
Giao diện cài đặt cũng rất đơn giản, có 2 lựa chọn là vẽ kí tự hoặc quét võng mạc để mở khóa, chúng được đặt song song trên/dưới với nhau. Ngoài ra, nếu không thích vẽ hình có thể đặt mật khẩu bằng chữ và số.
Cận cảnh tính năng quét võng mạc trên Galaxy Note 7 - ảnh 3
Để thiết lập tính năng bảo mật bằng mắt, cần giơ máy lên hướng camera về phía khuôn mặt mình và giữ khoảng cách khoảng 25-35cm đồng thời nhìn thẳng vào 2 vòng tròn hiển thị trên màn hình. Nếu thao tác đúng yêu cầu, cảm biến sẽ nhanh chóng quét để ghi lại đặc điểm nhận dạng võng mạc của chủ máy và sử dụng nó như chìa khóa đối chiếu trong các lần đăng nhập sau đó. Theo blogger Eldar Murtazin (Nga) thì hệ thống quét võng mạc này chỉ cần ít hơn 1 giây để mở khóa và máy vẫn cho phép unlock bằng vân tay, nếu muốn.

Mặc dù tính năng này không còn mới nhưng hy vọng Samsung sẽ sử dụng nó hiệu quả và kết hợp nó với nhiều ứng dụng hơn là chỉ mang tính chất "khoe" như trên bộ đôi Lumia của Microsoft.

Theo AndroidAuthority

Hải SN

Cập nhật cấu hình Galaxy Note 7 (16/06)

Cấu hình dự kiến có trên Galaxy Note 7 bao gồm màn hình Super AMOLED kích thước 5,8 inch, có độ phân giải QHD 1440 x 2560 pixel, chipset Snapdragon 823 SoC (hoặc chip Exynos) đi kèm với vi xử lý đồ họa Adreno 530.

Bộ nhớ trong RAM 4GB thay vì 6GB như các tin đồn trước đây, dung lượng pin cũng chỉ có 3500mAh, bộ nhớ trong mặc định 64GB.

Camera chính của Note 7 là loại 12MP với khẩu độ f/1.7, tích hợp công nghệ quét võng mạc (IRIS Scanner).

Ngoài ra Note 7 còn có cổng kết nối USB Type-C và được trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68 tương tự như chiếc Galaxy S7.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận