[Galaxy Note 7] Còn điều gì chưa thỏa mãn fans của Galaxy Note 7?

[Galaxy Note 7] Còn điều gì chưa thỏa mãn fans của Galaxy Note 7?

Còn điều gì chưa thỏa mãn fans của Galaxy Note 7? - ảnh 1
Thiết kế

Nghe có vẻ không hợp lý khi nói rằng kiểu dáng của Note 7 chưa làm các "fans ruột" của nó thỏa mãn. Phần lớn mọi người đều khen Note 7 đẹp, tiện cầm nắm, hoàn thiện nhất với cấu trúc kim loại kết hợp kính.

Đồng ý là vậy. Nhưng câu chuyện này là riêng giữa Note 7 và các "fans ruột" của nó.

Người dùng Note có một chút “kiêu hãnh vô hình" nào đó, họ sẽ kém vui khi flagship trên tay mình không phải là “nhất”. Đây đã là lần thứ 2 Samsung mang thiết kế kiểu này lên một thiết bị dòng Note. Tuy nhiên, với lần thứ 2 này, hãy nhìn xem Note 7 liệu còn giữ lại được bao nhiêu nét đặc trưng của dòng Note, người hơi ngoa có thể nói Galaxy Note 7 thực chất là phiên bản Note của Galaxy S7 Edge. Vì chúng có quá nhiều điểm chung, từ mặt kính cong, mặt lưng cong, 4 góc màn hình cũng vê cong. Có chăng chỉ còn lại một chút vuông vắn, nam tính vốn có của Note.

Còn điều gì chưa thỏa mãn fans của Galaxy Note 7? - ảnh 2
Note 7 thực sự quá giống S7 Edge?
Quả thật, ngoại trừ dung lượng pin, cảm biến võng mạc, S-pen và cỡ màn hình lớn hơn chút xíu thì cấu hình của Note giống S7 edge đến tận "chân tơ kẽ tóc". Đây là mẫu Note đầu tiên có màn hình vát cạnh, nhưng xét về mặt trải nghiệm tất cả những gì Samsung đã làm có vẻ chỉ là tích hợp thêm công nghệ bút cảm ứng và phóng lớn màn hình chiếc S7 edge ra mắt từ đầu năm. Dung lượng RAM không đổi, hai lựa chọn chip không đổi và thậm chí ngay cả độ phân giải lẫn khẩu độ camera cũng giống hệt S7 edge. Liệu có khi nào Note 7 với S7 Edge lại “dẫm chân” nhau trên thị trường hay không?

Nhìn Note 5 người ta còn thấy được “bản sắc của Note” hơn là Note 7.

Cổng hồng ngoại

Còn điều gì chưa thỏa mãn fans của Galaxy Note 7? - ảnh 3
Cổng hồng ngoại trên Galaxy S6.
Kể từ thời Galaxy Note 5 rồi đến S7/S7 Edge, trên những điện thoại đời mới, Samsung đã loại bỏ cổng hồng ngoại trên đỉnh máy. Nhiều người dùng tỏ ra không hài lòng với việc này. Nhất là trong thời đại Internet of Thing, phương thức kết nối trực tiếp giữa các thiết bị thông minh là cần thiết.

Cấu hình

Trước khi Note 7 ra mắt, những tin đồn liên tục cho rằng Note 7 sẽ sử dụng con chip Snapdragon 821 và Exynos 8893, nhưng rốt cuộc chuyện đó đã không xảy ra, gây hụt hẫng cho nhóm khách hàng tiềm năng có kỳ vọng quá lớn. Ngay cả khi Note 5 ra mắt nó cũng hơn S6 ở dung lượng RAM, vậy mà Note 7 lại không có gì oách hơn so với S7, điều này thay đổi nhận thức về việc thế hệ Note ra mắt sẽ mạnh mẽ hơn một chút so với dòng S xuất hiện trước đó. Tích hợp con chip Snapdragon 820, dù ra mắt sau, Note 7 đã không "thời thượng" bằng smartphone mới "lên đời flagship" - Zenfone 3 Deluxe dùng chip Snapdragon 821. Đó là còn chưa kể mức RAM 6GB trên sản phẩm của Asus. Dẫu biết rằng smartphone thời nay đang bị bão hòa về hiệu năng, nhưng dù cuộc đua đi theo hướng nào, fans của Note vẫn muốn nó phải dẫn đầu.

Còn điều gì chưa thỏa mãn fans của Galaxy Note 7? - ảnh 4
So sánh cấu hình giữa Note 7 với S7 Edge và sự nâng cấp so với Note 5.

Hải SN

Cập nhật cấu hình Galaxy Note 7 (02/08)

Cấu hình có trên Galaxy Note 7 bao gồm màn hình Super AMOLED kích thước 5,7 inch, có độ phân giải QHD 1440 x 2560 pixel, chipset Snapdragon 820 SoC (hoặc chip Exynos 8890) đi kèm với vi xử lý đồ họa Adreno 530.

Bộ nhớ trong RAM 4GB thay vì 6GB như các tin đồn trước đây, dung lượng pin cũng chỉ có 3500mAh, bộ nhớ trong mặc định 64GB.

Camera chính của Note 7 là loại 12MP với khẩu độ f/1.7, tích hợp công nghệ quét võng mạc (IRIS Scanner).

Ngoài ra Note 7 còn có cổng kết nối USB Type-C và được trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68 tương tự như chiếc Galaxy S7. Galaxy Note 7 được cài sẵn hệ điều hành Android v6.0 Marshmallow.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận