[Galaxy Note 7] Samsung Galaxy Note 7: không nhiều đột phá nhưng dự đoán sẽ bán tốt

[Galaxy Note 7] Samsung Galaxy Note 7: không nhiều đột phá nhưng dự đoán sẽ bán tốt

Samsung vừa cho ra mắt Galaxy Note 7 vào 10 giờ tối qua (giờ Việt Nam). Hầu hết những người theo dõi công nghệ tại Việt Nam đều cho rằng chiếc máy không có sự đột phá, tuy nhiên vẫn sẽ bán được nhờ thương hiệu Samsung.

Trong sự kiện được tổ chức tại New York, chiếc điện thoại dòng Note mới nhất của Samsung hầu như không có gì khác với những hình ảnh rò rỉ trước đó. Máy được vuốt cong ở cả hai mặt trước sau, có màn hình 5,7 inch, chống nước IP68, bút S Pen có thể viết được dưới nước, và tính năng mới là bảo mật bằng võng mạc – thay vì bảo mật vân tay như các smartphone thông thường.

Samsung Galaxy Note 7: không nhiều đột phá nhưng dự đoán sẽ bán tốt

Samsung Galaxy Note 7 được cho là có thiết kế không đột phá - Ảnh: H.Đ

Anh Phạm Hồng Phước, một người theo dõi lĩnh vực công nghệ lâu năm, đánh giá ngoài tính năng bảo mật quét mống mắt ra hầu như Samsung Galaxy Note 7 không có gì mới lạ gây ấn tượng mạnh. Tất cả chỉ là nâng cấp và hoàn thiện. Nhiều tính năng ở Note 7 đã có trên S7. Tuy nhiên, anh Phước cho rằng “Note 7 vượt khỏi sự mong đợi của tôi trước đó về thiết kế và công nghệ”. Note 7 đáp ứng được hai yêu cầu thiết thân nhất của nhiều người dùng là hỗ trợ thẻ nhớ ngoài và chống được nước, bụi.

Ngoài ra, chuyên gia công nghệ lão làng đánh giá cao thiết kế cong hai mặt đối xứng với độ cong của cạnh đạt chuẩn 3D, cong nhiều hơn 2,5D nhưng không cong "mạnh" như S7 edge. Điều này giúp thân máy thon gọn hơn, cầm trên tay thoải mái hơn (không bị cấn như ở nhiều phablet khác). Ngoài ra, với độ cong vừa đủ xài như vậy không gây phiền toái cho những tác vụ chuyên nghiệp.

Có mặt tại sự kiện diễn ra tại Mỹ, ông Mai Triều Nguyên – chủ hệ thống bán lẻ hàng công nghệ Mai Nguyên – cho biết với hai mặt kính và khung kim loại, Note 7 cầm nặng tay, nam tính hơn so với S7. Ngoài ra, các icon trên máy đã được vẽ lại, đẹp hơn những smartphone trước đây của Samsung.

Samsung Galaxy Note 7: không nhiều đột phá nhưng dự đoán sẽ bán tốt

Toàn bộ các màu của Note 7 - Ảnh: Mai Triều Nguyên

Anh Bùi Đặng Huy Đức, phóng viên trang Số Hóa (Báo Vnexpress) cho rằng Note 7 vẫn giữ đặc trưng thiết kế của Samsung từ thời S6 với hai mặt kính và khung kim loại, nhưng được cải tiến với thiết kế cong đối xứng với các chi kiết kính và kim loại liền mạch cho cảm giác cầm nắm tốt hơn hẳn không còn bị cấn như trước. Samsung cũng đã sửa các lỗi nhỏ như việc cắm ngược bút hay đưa USB type C vào trên model này.

Anh Đức hài lòng về thiết kế, tính năng mở khoá bằng võng mạc Iris, bút S Pen có thể sử dụng dưới nước và bộ nhớ được nâng lên 64 GB, nhưng cho biết các tính năng khác của sản phẩm không có khác biệt so với S7 Edge từ chống nước đến camera.

Cho rằng “Note 7 vẫn như bình thường, không nhiều đột phá ngoài tính năng quét võng mạc và viết được dưới nước”, anh Bùi An (diễn đàn hdvietnam.com) nói tính năng quét võng mạc rất ít người dùng, còn viết dưới nước hầu như không ai dùng. “Có thể nói những tính năng chính mới ra lần này không có nhiều tính thực dụng lắm, ngoài việc chứng minh khả năng công nghệ đỉnh cao của Samsung”, anh An khẳng định.

Không bất ngờ vì Note 7 đã lộ cấu hình, hình ảnh, và thậm chí giá bán tại Việt Nam, anh Hà Mai Tùng, diễn đàn techrum.vn, cho rằng việc không nâng cấp RAM lên 6GB là một điều đáng thất vọng, mặc dù Note 7 nổi bật với bảo mật võng mạc, nâng cấp thời lượng pin so với Note 5, và bút S Pen tốt hơn.

Việc thiết kế không đột phá, giống với S7 hay S7 edge có thể gây thất vọng với nhiều người, nhưng chính thiết kế vốn thành công này của Samsung lại có thể mang tiếp thành công cho Note 7 – anh Duy Lê, trang tin công nghệ của FPT Shop, đánh giá. Anh cũng cho rằng việc giữ cấu hình như S7 khiến Note 7 mất điểm, hãng nên nâng cấp vi xử lý của máy lên Exynos 8893 hoặc Qualcomm Snapdragon 821 mới.

Mặc dù đánh giá Note 7 không có những đột phá, nhưng hầu hết ý kiến cho rằng nếu được bán giá 19-20 triệu đồng tại Việt Nam như các thông tin rò rỉ, thì giá không cao khi so sánh trực tiếp với S7 Edge hay iPhone 7 sắp ra mắt. Giá bán như vậy hợp lý khi chiếc máy được coi là một “siêu phẩm”, thuộc thương hiệu của hãng smartphone lớn nhất hiện nay.

Cập nhật cấu hình Galaxy Note 7 (02/08)

Cấu hình có trên Galaxy Note 7 bao gồm màn hình Super AMOLED kích thước 5,7 inch, có độ phân giải QHD 1440 x 2560 pixel, chipset Snapdragon 820 SoC (hoặc chip Exynos 8890) đi kèm với vi xử lý đồ họa Adreno 530.

Bộ nhớ trong RAM 4GB thay vì 6GB như các tin đồn trước đây, dung lượng pin cũng chỉ có 3500mAh, bộ nhớ trong mặc định 64GB.

Camera chính của Note 7 là loại 12MP với khẩu độ f/1.7, tích hợp công nghệ quét võng mạc (IRIS Scanner).

Ngoài ra Note 7 còn có cổng kết nối USB Type-C và được trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68 tương tự như chiếc Galaxy S7. Galaxy Note 7 được cài sẵn hệ điều hành Android v6.0 Marshmallow.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận