[Galaxy Note 7] Samsung Galaxy Note 7 và Galaxy S7 edge: Lựa chọn nào cho bạn?

[Galaxy Note 7] Samsung Galaxy Note 7 và Galaxy S7 edge: Lựa chọn nào cho bạn?

Samsung Galaxy Note 7 đã chính thức được trình làng mà không gây bất kỳ một bất ngờ nào cho giới công nghệ bởi gần như mọi thông tin rò rỉ đều chính xác. Note 7 sở hữu màn hình cong 5.7 inches, độ phân giải 2K với công nghệ hiển thị HDR, cấu hình, camera vẫn giữ nguyên trên thế hệ Galaxy S7 và bổ sung thêm cảm biến mống mắt. Thế nhưng, hiệu quả của cảm biến mống mắt vẫn đang là một dấu hỏi lớn khi người dùng phải mất quá nhiều thao tác so với cảm biến vân tay. Bên cạnh đó, không có nhiều thay đổi đáng kể so với S7 Edge đi kèm giá bán dự kiến cao hơn, liệu Note 7 có thể cạnh tranh trực tiếp với đại diện dòng S của chính Samsung.

Samsung Galaxy Note 7 và Galaxy S7 edge: Lựa chọn nào cho bạn?

Note 7 không có nhiều điểm khác biệt về thiết kế so với S7 Edge

Không thể nói việc trình làng Note 7 với thiết kế, cấu hình, camera tương tự như S7 Edge là một sai lầm của Samsung bởi hãng đã phân định rạch ròi hai dòng smartphone khác nhau. Galaxy S7 Edge sở hữu màn hình lớn hơn nhưng vẫn chưa tiệm cận với phablet do Samsung khẳng định màn hình cong cần kích thước tiêu chuẩn 5.5 inches để cho trải nghiệm tốt nhất. Trong khi đó, Note 7 là chiếc phablet màn hình cong thực thụ đi kèm với chiếc bút S Pen đặc trưng của dòng Galaxy Note. Thế nhưng, chính nhờ màn hình không quá chênh lệch khiến nhiều người dùng phải phân vân giữa hai sản phẩm trên, bút S Pen có thể sẽ không phải là một tiêu chí quan trọng khi lựa chọn.

Những điểm tương đồng

Không quá khó để chỉ ra những điểm giống nhau trên Samsung Galaxy S7 Edge và Galaxy Note 7. Cấu hình là điều đầu tiên được nhắc đến, vẫn vi xử lý Snapdragon 820 hay Exynos 8890, 4GB RAM và màn hình 2K. Tất nhiên, Samsung không có thói quen thay đổi cấu hình trên dòng Note so với dòng S cùng năm, nhưng người dùng lại chờ đợi hơn thế. Một con chip mạnh hơn, RAM nhiều hơn và bộ nhớ trong lớn hơn là những gì mà người dùng mong chờ. Trong ba tiêu chí trên, Samsung chỉ đáp ứng được có duy nhất bộ nhớ trong khi nâng lên 64GB.

Samsung Galaxy Note 7 và Galaxy S7 edge: Lựa chọn nào cho bạn?

Note 7 có phần vuông vức hơn so với S7 Edge

Ngoài ra, camera 12MP khầu độ F/1.7 cùng camera trước 5MP cũng được giữ nguyên đi kèm thiết kế hoàn tương tự, có chăng là màn hình lớn hơn một chút, 5.7 inches so với 5.5 inches. Samsung đã không mất nhiều thời gian để thiết kế chiếc Galaxy Note 7, điều mà họ đã từng phải tốn rất nhiều công sức trong quá khứ với Galaxy Note 5. Công việc của đội ngũ thiết kế chỉ là tìm cách bổ sung cảm biến mống mắt ở phía trên màn hình và bổ sung kính cường lực Gorilla Glass 5 đem lại khả năng chống xước, chống va đập tốt hơn.

Cả Galaxy Note 7 và S7 Edge đều được trang bị khả năng chống nước, chống bụi theo tiêu chuẩn IP68.

Samsung Galaxy Note 7 có gì khác biệt?

Khác biệt dễ nhận thấy nhất năm ở kích thước và chiếc bút S Pen. Màn hình 5.7 inches được thiết kế cong nhẹ hơn so với S7 Edge để người dùng dễ cầm nắm hơn, không bị tỳ tay vào màn hình, ảnh hưởng đến trải nghiệm. Trong khi chiếc bút S Pen là đặc trưng của dòng Galaxy Note.

S Pen năm nay mang tới khá nhiều cải tiến, đáng chú ý nhất là khả năng chống nước, chống bụi cho phép ghi chú ngay cả khi thiết bị ở dưới nước hay nằm sâu trong chất lòng. Ngoài ra, Samsung cũng bổ sung thêm ba tính năng bao gồm translate, glance và magnify, tuy nhiên, cần phải trải nghiệm trực tiếp mới có thể đánh giá sự hữu dụng của ba tính năng này.

Samsung Galaxy Note 7 và Galaxy S7 edge: Lựa chọn nào cho bạn?

Bút S Pen là điểm khác biệt lớn nhất

Điểm khác biệt khác nằm ở công nghệ màn hình, cả hai thiết bị đều sử dụng tấm nền Super AMOLED nhưng Note 7 được bổ sung thêm công nghệ Mobile HDR cho độ sáng đạt lên tới 1000 nits, màu đen sâu và màu sắc rực rỡ hơn rất nhiều. Đây có thể là màn chuẩn bị cho màn hình 4K sẽ được trình làng trong thời gian tới với 10 bits màu.

Cảm biến mống mắt lần đầu tiên xuất hiện trên một thiết bị của Samsung, mang tới cho người sử dụng Galaxy Note 7 một cách bảo mật mới, được đánh giá là an toàn hơn so với cảm biến vân tay.

Khác biệt cuối cùng nằm ở giao diện Note UX. Nghe qua cái tên có lẽ chúng ta có thể hiểu giao diện này chỉ dành riêng cho dòng Note. Nếu điều này trở thành hiện thực sẽ là một tin buồn dành cho những người đang sử dụng Touchwiz với quá nhiều bloadware rối mắt, đôi khi bị tràn RAM do có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm. Note UX đẹp mắt, hiệu quả, đơn giản hơn rất nhiều sẽ thu hút người dùng trong thời gian tới. Ngoài ra, Note UX được tinh chỉnh nhằm đem tới hiệu suất tối đa cho thiết bị, bằng chứng là hiệu năng tổng thể đo đạc bằng Antutu Benchmark cao hơn rất nhiều so với S7 Edge cho dù cấu hình không hề thay đổi.

Lựa chọn Samsung Galaxy Note 7 hay S7 Edge?

Giá thành chính hãng của S7 Edge rơi vào khoảng 18,5 triệu đồng kèm với rất nhiều quà tặng, thậm chí là trừ tiền trực tiếp khi mua hàng. Nhìn chung, trên thị trường, giá bán trung bình cho S7 Edge chính hãng rơi vào khoảng 16,7 triệu đồng. Trong khi đó, Galaxy Note 7 đã cho đặt hàng trước với giá gần 20 triệu đồng, một con số chênh lệch khá lớn nhưng hiệu quả, sự khác biệt không quá chênh lệch.

Samsung Galaxy Note 7 và Galaxy S7 edge: Lựa chọn nào cho bạn?

Samsung Galaxy S7 Edge là sự lựa chọn hợp túi tiền hơn

Bạn sẽ chọn Galaxy Note 7 khi cần một thiết bị thực sự lớn, bút S Pen dùng dể vẽ vời, ghi chú và phục vụ công việc một cách tối đa. Còn không S7 Edge là sự lựa chọn hợp túi tiền hơn, trải nghiệm không khác nhiều so với Note 7.

Note 7 chỉ vượt trội hơn nhờ màn hình HDR, cảm biến mống mắt và bút S Pen. Cả ba tiêu chí trên chỉ có S Pen là hợp lý còn màn hình HDR sẽ không khả dụng với các tệp media không tuân theo chuẩn này, cần phải chờ một thời gian dài để phổ biến hơn. Cuối cùng, cảm biến mống mắt cũng chưa chứng minh được sự hiệu quả tuyệt đối so với cảm biến vân tay, ngoài ra người dùng cũng phải chú ý đến độ sáng của môi trường, bỏ kính đối với người cận và khoảng cách khả dụng đạt từ 35-40 cm.

Cập nhật cấu hình Galaxy Note 7 (02/08)

Cấu hình có trên Galaxy Note 7 bao gồm màn hình Super AMOLED kích thước 5,7 inch, có độ phân giải QHD 1440 x 2560 pixel, chipset Snapdragon 820 SoC (hoặc chip Exynos 8890) đi kèm với vi xử lý đồ họa Adreno 530.

Bộ nhớ trong RAM 4GB thay vì 6GB như các tin đồn trước đây, dung lượng pin cũng chỉ có 3500mAh, bộ nhớ trong mặc định 64GB.

Camera chính của Note 7 là loại 12MP với khẩu độ f/1.7, tích hợp công nghệ quét võng mạc (IRIS Scanner).

Ngoài ra Note 7 còn có cổng kết nối USB Type-C và được trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68 tương tự như chiếc Galaxy S7. Galaxy Note 7 được cài sẵn hệ điều hành Android v6.0 Marshmallow.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận