[Galaxy Note 7] So sánh nhanh Apple iPhone 6S Plus và Samsung Galaxy Note 7

[Galaxy Note 7] So sánh nhanh Apple iPhone 6S Plus và Samsung Galaxy Note 7

Samsung và Apple là hai cái tên lớn nhất, hai đối trọng trên thị trường smartphone toàn cầu. Phải nói rằng, cuộc chiến giữa hai nền tảng Android và iOS luôn trở nên khốc liệt nhờ Samsung và Apple. Có quá nhiều những rắc rối về pháp lý giữa hai ông lớn nhưng họ đều có một điểm chung đó là mang lại những dòng sản phẩm tốt nhất, mạnh mẽ nhất, trải nghiệm hoàn hảo dành cho người dùng. Cả hai đều đưa ra những mẫu smartphone phù hợp với mọi nhu cầu.

Samsung vốn dành riêng cái tên Note cho những ai yêu thích màn hình lớn, đa dụng và phục vụ công việc một cách tối đa với chiếc bút S Pen. Còn với Apple, chỉ trong 2 năm trở lại đây, thương hiệu này mới tung ra một chiếc phablet với kích thước 5.5 inches nhưng về bản chất vẫn là một chiếc iPhone cơ bản phóng lớn.

Ngoài ra, Apple cung cấp thêm một số phần mềm để chiếc iPhone Plus trở nên tiện dụng hơn. Đó là quá ít để có thể so sánh với dòng Note ngày càng hoàn thiện của Samsung. Dẫu vậy, trên thế giới, lượng người sử dụng iPhone vẫn hết sức đông đảo, dòng Note phải trải qua một quá trình phát triển dài hạn mới có được những thành tựu như ngày nay, trong khi đó iPhone 6 Plus, 6S Plus vừa ra mắt đã thành công. Bởi vậy, có thể coi Samsung Galaxy Note 7 và iPhone 6S Plus hiện là đối thủ “ngang tài, ngang sức” trên thị trường phablet cao cấp.

Samsung Galaxy Note 7 sở hữu màn hình lớn hơn nhưng tổng thể nhỏ gọn hơn

Cho dù sản phẩm của Apple sở hữu màn hình 5.5 inches, Note 7 là 5.7 inches nhưng iPhone 6S Plus vẫn tỏ ra lớn hơn so với sản phẩm đến từ Samsung. Note 7 đã được thiết kế với màn hình cong, tối giản ở hai bên cạnh viền giúp máy cầm nắm trong tay chắc chắn hơn và dễ sử dụng bằng một tay. Trong khi đó, điều này trên iPhone 6S Plus dường như là không thể. Một chi tiết khác cần nhấn mạnh, do được làm bằng kính nên trọng lượng của Note 7 nhẹ hơn so với iPhone 6S Plus với mặt lưng bằng nhôm nguyên khối dẫu sản phẩm của Samsung dày hơn một chút so với đối thủ.

So sánh nhanh Apple iPhone 6S Plus và Samsung Galaxy Note 7

Việc sử dụng mặt lưng bằng kim loại giúp iPhone 6S Plus trở nên bền bỉ hơn, ít bám vân tay hơn so với mặt kính cong của Note 7 nhưng bù lại thiết bị đến từ Hàn Quốc lại dễ cầm hơn, không bị cấn tay.

Màn hình cong độc đáo, hữu dụng hơn

So sánh nhanh Apple iPhone 6S Plus và Samsung Galaxy Note 7

Samsung mang tới người dùng một màn hình cong đa dụng với kích thước 5.7 inches, lớn hơn so với iPhone 6S Plus và được hỗ trợ đắc lực bởi giao diện Edge UX với thao tác từ các cạnh màn hình cong. Người dùng có thể sử dụng các ứng dụng ưu tiên, hiển thị thông tin mà không cần phải mở toàn bộ màn hình, một cách tiết kiệm pin hoàn hảo, ngoài ra, Samsung cung cấp thêm cả màn hình Always On trên màn Super AMOLED của Note 7.

Bộ nhớ trong 64GB có thể mở rộng

Samsung vốn không phải là một nhà sản xuất phóng khoáng trong việc cung cấp nhiều lựa chọn bộ nhớ trong. Tuy nhiên, năm nay, thương hiệu đến từ Hàn Quốc mang tới khe cắm thẻ nhớ cùng bộ nhớ lên tới 64GB đem lại nhiều giải pháp lưu trữ cho người dùng. Trong khi đó, Apple dường như vẫn trung thành với bộ nhớ cơ bản 16GB và cho phép nâng lên các phiên bản dung lượn 64GB, 128GB với mức giá cao hơn nhằm “móc túi” người dùng. Có quá nhiều bài phân tích về vấn đề này.

Bút S Pen, chống nước - phương phức để đánh bại iPhone 6S Plus

Bút S Pen sở hữu nhiều tính năng quá ấn tượng so với toàn bộ những chiếc bút cảm ứng trên thị trường, thậm chí là vượt trội hơn so với smartpen của Apple trên iPad Pro. Còn với iPhone 6S Plus, có lẽ vẫn sẽ chỉ được coi là một chiếc iPhone 6S phóng lớn mà thôi. Đến bao giờ Apple mới cung cấp bút cảm ứng cho dòng phablet của mình? Câu hỏi đó chắc sẽ còn lâu nữa mới có câu trả lời, trong khi Samsung đang dần hoàn thiện chiếc bút “thần thánh” của mình.

So sánh nhanh Apple iPhone 6S Plus và Samsung Galaxy Note 7

Samsung Galaxy Note 7 được trang bị thêm khả năng chống bụi, chống nước bởi vậy, không có lý do gì chiếc bút S Pen lại không sở hữu khả năng này. Chiếc bút của Samsung vẫn hoạt động khi nhấn chìm hoàn toàn, cho phép người dùng viết trên màn hình Note 7 ngay cả khi dưới nước. Trong khi, chống nước vẫn chỉ là một tính năng phụ trên iPhone 6S Plus.

So sánh nhanh Apple iPhone 6S Plus và Samsung Galaxy Note 7

Nhìn chung, để so sánh một cách chính xác hơn giữa Apple và Samsung, chúng ta phải chờ đợi chiếc iPhone 7 Plus hay thậm chí là iPhone 7 Pro được ra mắt sau đây một tháng. Việc đặt một sản phẩm mới như Note 7 bên cạnh iPhone 6S Plus với tuổi đời gần một năm thực sự khập khiễng. Apple vẫn còn những con bài tẩy trong tay để tạo nên một cuộc lật đổ trên thị trường phablet hay Samsung vẫn là ông vua trong lĩnh vực này. Câu hỏi trên sẽ sớm được giải đáp sau ngày 12 tháng 9 tới đây!

Cập nhật cấu hình Galaxy Note 7 (02/08)

Cấu hình có trên Galaxy Note 7 bao gồm màn hình Super AMOLED kích thước 5,7 inch, có độ phân giải QHD 1440 x 2560 pixel, chipset Snapdragon 820 SoC (hoặc chip Exynos 8890) đi kèm với vi xử lý đồ họa Adreno 530.

Bộ nhớ trong RAM 4GB thay vì 6GB như các tin đồn trước đây, dung lượng pin cũng chỉ có 3500mAh, bộ nhớ trong mặc định 64GB.

Camera chính của Note 7 là loại 12MP với khẩu độ f/1.7, tích hợp công nghệ quét võng mạc (IRIS Scanner).

Ngoài ra Note 7 còn có cổng kết nối USB Type-C và được trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68 tương tự như chiếc Galaxy S7. Galaxy Note 7 được cài sẵn hệ điều hành Android v6.0 Marshmallow.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận