Galaxy Note 9 có pin lớn, S Pen thiết kế lại hoàn toàn và tối ưu hiệu suất

Galaxy Note 9 có pin lớn, S Pen thiết kế lại hoàn toàn và tối ưu hiệu suất

Galaxy Note 9 có viền mỏng hơn nhưng không đi kèm notch như nhiều smartphone hiện tại, duy trì jack cắm tai nghe 3.5 mm truyền thống và cho phép người dùng mở rộng không gian lưu trữ qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Sở hữu chip Snapdragon 845 cực kỳ mạnh mẽ, chiếc smartphone này cũng có tùy chọn RAM đến 8 GB và bộ nhớ trong 512 GB.

galaxy note 9 co pin lon, s pen thiet ke lai hoan toan va toi uu hieu suat hinh anh 1

Galaxy Note 9 hiện có giá dự kiến tại Việt Nam khoảng từ 24,49 triệu đồng.

Samsung cũng không bỏ sót những lưu ý về AI, bao gồm hệ thống camera kép mặt sau được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo cho một số chế độ thông minh nhằm giúp tạo ra các bức ảnh đẹp mà không cần phải mở ứng dụng chỉnh sửa ảnh.

Máy vẫn giữ thiết kế phong cách quen thuộc, bao gồm kính kết hợp kim loại trên đường cong thanh lịch cho kiểu dáng đẹp và một màn hình khá cong. Có 4 tùy chọn màu sắc khác nhau, tương ứng sự khác biệt về màu sắc của S Pen.

Pin lớn

Sau sự cố Galaxy Note 7, cuối cùng thì Samsung đã quyết định nâng dung lượng pin trên phablet của mình ở kích thước lớn hơn, lên đến 4.000 mAh, một bước tiến vượt bậc so với tiền nhiệm mà theo Samsung cho biết họ tự tin về độ an toàn của pin nhờ các kiểm tra đến từ công ty thứ ba.

Vẫn chưa có thời lượng pin cụ thể nhưng với dung lượng 4.000 mAh, nó sẽ dễ dàng kéo dài đến cả ngày ngay cả với những ai khó tính nhất, và quá trình sử dụng thông thường có thể giúp Note 9 kéo dài đến 2 ngày khi sạc đầy.

S Pen có thủ thuật mới

S Pen có màu sắc sống động hơn, nhưng quan trọng hơn nó đi kèm với những cải tiến về tính năng, bao gồm điều khiển điện thoại thông qua Bluetooth. Điều này có nghĩa bạn có thể nhấp vào S Pen để tạm dừng video trên YouTube, nhấp đúp để chuyển sang video tiếp theo, kiểm soát những thứ như phát lại nhạc…

galaxy note 9 co pin lon, s pen thiet ke lai hoan toan va toi uu hieu suat hinh anh 2

S Pen mới của Samsung mang đến những cải tiến đáng kể.

Chỉ cần 40 giây sạc nhanh, nó sẽ mang đến thời lượng pin kéo dài trong 30 phút, vì vậy bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc hết pin trên S Pen.

Máy ảnh: Sự kết tinh giữa S9+ và AI

Galaxy Note 9 có máy ảnh rất giống với những gì có trên Galaxy S9+, nhưng thay vì được định hướng theo chiều dọc, chúng có một sắp xếp theo chiều ngang. Nó gồm cảm biến chính 12 MP với ống kính góc rộng và có thể thay đổi khẩu độ f/2.4 hoặc f/1.5, trong khi cảm biến phụ là camera tele có zoom 2x. Cả hai máy ảnh đều có ổn định hình ảnh quang học để tăng độ sắc nét ảnh chụp mà không bị mờ.

galaxy note 9 co pin lon, s pen thiet ke lai hoan toan va toi uu hieu suat hinh anh 3

Hệ thống camera kép của Galaxy Note 9 được đặt theo chiều ngang.

Đặc biệt hơn là chế độ Scene Optimized được Samsung bổ sung có khả năng tự động nhận ra khoảng 20 cảnh khác nhau và chỉnh sửa ảnh cuối cùng để nó trở nên đẹp hơn.

Hiệu suất

Chiếc smartphone này cung cấp tùy chọn chip Snapdragon 845 hoặc Exynos 9820 mạnh mẽ và đều dựa trên quy trình sản xuất 10nm. Samsung tuyên bố cải tiến chip xử lý và GPU sẽ giúp Galaxy Note 9 hoạt động mạnh mẽ hơn nhiều so với Note 8.

Game thủ cũng sẽ vui mừng khi biết rằng Note 9 sẽ là một trong những thiết bị Android đầu tiên chạy Fortnite và điện thoại đi kèm giải pháp làm mát bằng nước sáng tạo để tản nhiệt khi chơi game trong giai đoạn dài.

Bộ nhớ trong khủng

Galaxy Note 9 không phải là chiếc điện thoại đầu tiên có bộ nhớ trong đến 512 GB nhưng đó thực sự là thiết bị sản xuất hàng loạt đầu tiên làm được điều đó. Ngay cả mô hình cơ sở cũng đi kèm bộ nhớ trong 128 GB, cao gấp đôi so với mức 64 GB của Note 8 vào năm ngoái.

galaxy note 9 co pin lon, s pen thiet ke lai hoan toan va toi uu hieu suat hinh anh 4

Cấu hình phần cứng mạnh mẽ của Samsung khiến máy dễ dàng xử lý các tác vụ.

Tất cả điều này có thể không gây ấn tượng với bạn trong vài tháng đầu sử dụng, nhưng theo thời gian thì bộ nhớ trong lớn sẽ giúp người dùng cất giữ một lượng lớn dữ liệu trên điện thoại của mình.

Giá bán và ngày phát hành

Phiên bản quốc tế của Galaxy Note 9 được bán với giá 999 USD cho bản RAM 6 GB + ROM 128 GB, thấp hơn 200 USD so với phiên bản RAM 8 GB + ROM 512 GB. Tại thị trường Việt Nam, giá bán dự kiến cho điện thoại là 24,49 triệu đồng và 29,49 triệu đồng tương ứng. Đơn đặt hàng trước cho Note 9 sẽ bắt đầu từ ngày 10/8.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận