Galaxy Note 9 và những thông tin rò rỉ không thể bỏ qua

Galaxy Note 9 và những thông tin rò rỉ không thể bỏ qua

Thiết kế

Chắc chắn, cả người dùng và giới công nghệ không mong chờ nhà sản xuất công nghệ lớn nhất Hàn Quốc thiết kế lại Galaxy Note 9 theo bất cứ cách nào. Ngôn ngữ thiết kế màn hình vô cực - Infinity Display đã được giới thiệu ở cặp Galaxy S8/ Galaxy S8+ từ năm 2017, hiện đang dẫn đầu xu hướng và không cần thay đổi vào thời điểm này.

galaxy note 9 va nhung thong tin ro ri khong the bo qua hinh anh 1

Galaxy Note luôn là sự chờ đợi của các tín đồ Android vào dịp cuối năm.

Dự kiến, Galaxy Note 9 sẽ khác với Galaxy Note 8 tiền nhiệm vì Galaxy S9/ Galaxy S9 + gần như là một bản sao của Galaxy S8/ Galaxy S8+ năm ngoái, chỉ có một số thay đổi như: vị trí của máy quét dấu vân tay và camera phía sau. Hiện tại, vẫn chưa có bất cứ hình ảnh concept nào của Galaxy Note 9 bị rò rỉ và còn quá sớm để mong đợi chúng.

Màn hình

Một màn hình Super AMOLED kích cỡ 6,4 inch với tỷ lệ 18,5: 9 được đồn đại là sẽ xuất hiện trên Galaxy Note 9. Tin đồn này được xem là đáng tin cậy và độ phân giải 2960x1440 pixel khá khớp với tỷ lệ trên, tương tự như các trải nghiệm màn hình trong quá khứ của Samsung. Thêm nữa, màn hình hiển thị chắc chắn sẽ đạt độ chính xác màu cao và chất lượng.

Camera

Rất có khả năng, Samsung sẽ giới thiệu một thiết lập camera rất khác với những gì chúng ta đã thấy trên Galaxy S9+. Thiết bị cầm tay này sẽ giữ lại camera kép nhưng có thêm một số cải tiến phần mềm đáng chú ý và tinh chỉnh thuật toán để tận dụng tốt hơn phần cứng đã có.

galaxy note 9 va nhung thong tin ro ri khong the bo qua hinh anh 2

Galaxy S9 và Galaxy S9+ với máy quét vân tay dưới camera sau.

Galaxy S9/ Galaxy S9+ năm nay có các camera thay đổi khẩu độ linh hoạt, từ  F/ 1.6 rộng hơn thành F/ 2.4 hẹp hơn, dựa trên điều kiện chụp. Dự kiến, Galaxy Note 9 có thể sẽ thừa hưởng cùng một camera kép 12MP + 12MP như Galaxy S9+ và mặt trước là camera selfie 8MP kèm nhiều chức năng độc đáo khác.

Tính năng và chức năng

Chắc chắn, bút cảm ứng S Pen vẫn sẽ luôn đi cùng với dòng Galaxy Note và được kỳ vọng cải thiện một số kỹ năng đặc biệt giúp nâng cấp chất lượng. Trong khi đó, các chuyên gia công nghệ lại mong đợi Samsung hoặc là làm cho màn hình có thêm nhiều tính năng áp lực hoặc tích hợp thêm chức năng cao cấp hơn cho bút cảm ứng.

Phần cứng

Samsung chắc chắn sẽ vẫn sử dụng chip Snapdragon 845 cho phiên bản Galaxy Note 9 tại Mỹ. Trong khi đó, phiên bản quốc tế của thiết bị sẽ dùng chip Exynos 9810, được cho là có pin yếu hơn so với chip Qualcomm.  Hy vọng rằng, Samsung sẽ nhanh chóng khắc phục được vấn đề này.

galaxy note 9 va nhung thong tin ro ri khong the bo qua hinh anh 3

Galaxy Note 8 với camera sau kép và máy quét vân tay dễ bị làm mờ.

Các tin đồn cho hay bộ nhớ RAM cơ bản của Galaxy Note 9 sẽ là 6GB và có thể tăng lên tới 8GB.  Bất ngờ hơn, một thay đổi lớn chắc chắn sẽ làm cho người dùng giật mình là sản phẩm sẽ có pin 4000mAh lớn. Với viên pin lớn hơn 20% so với bình thường này, thời lượng có thể kéo dài tới hai ngày.

galaxy note 9 va nhung thong tin ro ri khong the bo qua hinh anh 4

Galaxy Note 9 sẽ có màn hình lớn hơn, pin lớn hơn.

Hiện tại, chip xử lý Exynos trên Galaxy S9 được đánh giá là yếu hơn rất nhiều so với con chip Snapdragon và có tuổi thọ pin thấp hơn đáng kể. Do vậy, ngoài việc phát triển chip tốt hơn, một cách khác giúp smartphone dễ dàng tăng tuổi thọ pin là sử dụng một viên pin lớn hơn. Tuy nhiên, tất cả những thông tin trên mới chỉ là giả thiết, bởi Galaxy Note 8 năm ngoái chỉ có viên pin 3300 mAh, bị chê là quá ít.

Giá và ngày bán ra

Các tin đồn khẳng định rằng Galaxy Note 9 có thể được công bố sớm hơn so với năm ngoái, vào đầu tháng 8. Xét về giá cả, chiếc điện thoại này sẽ có giá bán ngang hoặc đắt hơn Galaxy Note 8, rơi vào khoảng 900 USD (tương đương 20,4 triệu đồng) tại Mỹ và có thể biến động tùy theo các thị trường khác.

Bất kể giá nào, đây cũng là mẫu smartphone "kỳ phùng địch thủ" với loạt iPhone năm nay. Chúng tôi sẽ còn tiếp tục cập nhật thông tin về máy trong các tin bài tiếp theo. Mời các bạn đón đọc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận