Galaxy S10 sẽ quyết định sự thành – bại của Samsung

Galaxy S10 sẽ quyết định sự thành – bại của Samsung

Samsung đã giới thiệu chiếc điện thoại thông minh có màn hình gập lại đầu tiên của mình, dự kiến ​​sẽ “lên kệ” vào năm sau. Ngoài ra, giới công nghệ cũng đang háo hức chào đón loạt Galaxy S10, đánh dấu kỷ niệm 10 năm dòng Galaxy S hàng đầu, có thể đi kèm với thiết kế khuyên tai trên màn hình OLED để giữ sự thống nhất cho toàn màn hình.

galaxy s10 se quyet dinh su thanh – bai cua samsung hinh anh 1

Lãnh đạo Samsung - ông DJ Koh.

Cả hai sản phẩm công nghệ này nghe có vẻ hấp dẫn nhưng Samsung lại đang gặp phải không ít rắc rối nội bộ ở bộ phận Truyền thông Di động Hàn Quốc. Cụ thể, theo nguồn tin từ Korea Herald, ông DJ Koh - Giám đốc điều hành kinh doanh điện thoại thông minh của Samsung đang tìm kiếm cách phân chia bộ phận di động. Nếu không, công ty sẽ rơi vào vòng xoáy suy giảm, và chính ông cũng có thể mất việc.

Theo nguồn tin nội bộ, ông Koh đang bị chỉ trích vì làm suy yếu khả năng cạnh tranh của điện thoại Samsung. Cũng theo nguồn tin này, sản phẩm của hãng cũng bị chê từ trong chính công ty.

galaxy s10 se quyet dinh su thanh – bai cua samsung hinh anh 2

Galaxy F - chiếc điện thoại có màn hình gập lại đầu tiên của hãng.

Báo cáo kết quả tài chính quý 3 vừa qua của Samsung cho thấy mảng thiết bị di động chỉ mang về dưới 2 tỷ USD lợi nhuận hoạt động, giảm 30% so với quý trước và giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp có cả sự tồn tại của Galaxy Note 9. Một nhân viên của công ty tiết lộ: "Việc đưa ra quyết định một cách cứng nhắc là vấn đề nghiêm trọng nhất trong bộ phận di động. Điều này ngăn cản công ty tìm kiếm các ý tưởng và giải pháp sáng tạo."

Samsung từ trước tới nay vẫn chiếm lĩnh thị trường Ấn Độ nhưng đã bị Xiaomi chiếm chỗ trong vài quý vừa qua. Ở Trung Quốc – một thị trường điện thoại thông minh “khổng lồ”, công ty cũng chỉ chiếm dưới 1% thị phần và đứng sau ít nhất năm nhà sản xuất của quốc gia này.

Các chuyên gia công nghệ kỳ vọng, trong thời gian tới, Samsung có thể xoay sở để cải thiện tình trạng này. Nếu không, tập đoàn có thể sẽ đi theo "vết xe đổ" của Nokia - không có khả năng quản lý để phục hồi, làm mất vị trí thống trị từng có.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận