Galaxy S10e so kè iPhone XR: Mèo nào cắn mỉu nào?

Galaxy S10e so kè iPhone XR: Mèo nào cắn mỉu nào?

Trở về cội nguồn với màn hình phẳng

Sau nhiều năm sử dụng tấm nền AMOLED cong trên các thiết bị hàng đầu của mình, Samsung đang quay trở lại cội nguồn với Galaxy S10e bằng cách cài đặt một màn hình AMOLED phẳng. Nhưng không giống như các màn hình thế hệ trước có viền lớn bên trên và bên dưới, màn hình này thì không.

galaxy s10e so ke iphone xr: meo nao can miu nao? hinh anh 1

Hình ảnh báo chí được cho là của Galaxy S10e.

Trên thực tế, giống như Galaxy S10 và Galaxy S10+ lớn hơn, Galaxy S10e sử dụng tấm nền Infinity-O. Điều này có nghĩa là có một đường cắt nhỏ ở góc trên bên phải là nơi đặt camera trước giúp loại bỏ sự cần thiết cho bất kỳ notch gây tranh cãi nào. Màn hình cũng bao gồm các đỉnh và mặt bên đồng nhất cùng với cằm mỏng, dù hơi dày hơn so với viền còn lại.

Không giống như những người anh em lớn hơn, Galaxy S10e không bao gồm máy quét vân tay siêu âm dưới màn hình. Nó cũng không bao gồm một vị trí phía sau như các flagship gần đây nhất của Samsung mà thay vào đó sử dụng cảm biến gắn bên cạnh nhúng vào nút Power nằm ở bên phải khung nhôm.

Đáng chú ý, smartphone có nút chỉnh âm lượng ở cạnh tránh và Bixby chuyên dụng. Khay SIM và khe cắm thẻ SD xuất hiện ở phía trên cùng với micrô, trong khi phía dưới là cổng USB-C và loa phía dưới. Nó cũng bao gồm giắc cắm tai nghe 3,5mm phổ biến bắt đầu biến mất khỏi các smartphone cao cấp khác.

Camera kép sau, nổi bật hơn iPhone XR

Nhìn vào thiết kế phía sau của smartphone, Samsung một lần nữa đã chọn thiết lập camera ngang như trên các sản phẩm dòng Galaxy Note gần đây cũng như các mẫu Galaxy S10 khác. Nhưng nó chỉ có camera kép thay vì 3 camera như các thành viên Galaxy S10 còn lại.

Thiết lập camera kép của Galaxy S10e bao gồm một cảm biến 12 MP khẩu độ lớn giúp chụp ảnh thiếu sáng ấn tượng. Camera thứ hai không phải là tele mà nó là loại cảm biến 16 MP góc rộng cho phép người dùng chụp được nhiều ảnh hơn. Tất nhiên thiết lập này đi kèm với đèn flash LED thông thường.

galaxy s10e so ke iphone xr: meo nao can miu nao? hinh anh 2

Camera đơn của iPhone XR sẽ bị camera kép của Galaxy S10e vượt mặt?

Giá bán và ngày phát hành

Tương tự các thành viên Galaxy S10 khác, Galaxy S10e sẽ trang bị chip Snapdragon 855 ở Mỹ và Exynos 9820 ở châu Âu. WinFuture cho biết nó đi kèm RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB, tuy nhiên người dùng châu Âu nếu muốn RAM lớn hơn thì họ sẽ không gặp may khi chỉ có thể chọn bản RAM 8 GB + bộ nhớ trong 512 GB, vốn có giá 1149 EUR (30,55 triệu đồng) cho hầu hết các quốc gia châu Âu, đắt hơn so với Galaxy S10e chỉ có giá bán lẻ 749 EUR (19,9 triệu đồng).

Dựa vào chiến lược định giá này, Galaxy S10e với bộ nhớ trong 128 GB sẽ có giá giảm đáng kể so với bản iPhone XR 64 GB rẻ nhất. ở mức 859 EUR (22,84 triệu đồng) ở hầu hết các quốc gia châu Âu.

Một điều lưu ý là giá bán smartphone ở châu Âu đắt hơn nhiều so với ở Mỹ và nhiều quốc gia khác (trong đó có Việt Nam), tuy nhiên khi quy đổi thì giá trị Galaxy S10e vẫn sẽ thấp hơn iPhone XR.

Liên quan đến thời điểm phát hành, Galaxy S10e dự kiến chính thức ra mắt vào ngày 20/2 cùng với S10 và S10+ trước khi chính thức lên kệ vào ngày 8/3.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận