Galaxy S11 sẽ có ngoại hình cực hút mắt, nhìn là mê ngay

Galaxy S11 sẽ có ngoại hình cực hút mắt, nhìn là mê ngay

Trong những năm qua, Samsung đã hoàn thiện thiết kế điện thoại thông minh. Dù không phải là fan hâm mộ lớn nhất của màn hình cong nhưng việc nhìn thấy một chiếc flagship Galaxy mới lần đầu tiên chắc chắn luôn là một trải nghiệm đặc biệt với người dùng.

galaxy s11 se co ngoai hinh cuc hut mat, nhin la me ngay hinh anh 1

Ảnh render của Galaxy S11.

Có thể nói, Galaxy S11 sẽ ra mắt trong một giai đoạn chuyển tiếp mới cho điện thoại thông minh. Thiết kế điện thoại thông minh tiêu chuẩn thực tế đã được đẩy lên đến giới hạn và yếu tố hình thức có thể gập lại dường như là con đường phía trước, dù vẫn còn ở giai đoạn sơ khai.

galaxy s11 se co ngoai hinh cuc hut mat, nhin la me ngay hinh anh 2

Galaxy S11 sẽ có phiên bản màu đỏ.

Điện thoại "thông thường" sẽ có viền bezel rất mỏng, cạnh màn hình được uốn cong hơn nữa và ẩn camera selfie phía sau màn hình. Hiện Samsung đang nghiên cứu giải pháp camera trong màn hình nhưng chúng sẽ không ra mắt trên Galaxy S11. Vậy Galaxy S11 cần làm gì để tạo sự khác biệt so với các "đối thủ" và các điện thoại trước đây của Samsung?

Camera đáng ngạc nhiên của Galaxy S11

Điện thoại Samsung không còn tệ khi chụp ảnh và quay video nhưng sự thật là công ty đã không nâng cấp nhiều về phần cứng cho camera trước trong ba năm qua. Trên thực tế, điện thoại Galaxy đã sử dụng cùng kích thước cảm biến camera kể từ Galaxy S7 năm 2016 trong khi trong thời gian gần đây những sản phẩm “đối thủ” đã có những bước tiến lớn.

galaxy s11 se co ngoai hinh cuc hut mat, nhin la me ngay hinh anh 3

Cụm camera sau trên Galaxy S11 sẽ thay đổi với quang phổ.

Đối với Galaxy S11, Samsung được đồn đại sẽ làm việc trên một cảm biến camera lớn hơn với độ phân giải 108 MP. Không chỉ vậy, Galaxy S11 còn có thể có camera tele sử dụng phương pháp zoom "kính tiềm vọng" (đã có trên Huawei P30 Pro) để mang lại zoom quang học 5x. Nhưng độ phân giải lớn và zoom quang học không có gì ấn tượng trong năm 2018 do đó năm tới Galaxy S11 dự kiến ​​sẽ không mấy nổi bật.

Galaxy S11 có thể phân tích thực phẩm... và làn da của bạn

Máy quang phổ là một thiết bị sử dụng ánh sáng hồng ngoại để phân tích thành phần hóa học của vật thể. Nó hoạt động bằng cách làm nổ vật thể bằng ánh sáng hồng ngoại và đọc giá trị của sóng năng lượng dội ngược lại để xác định thành phần bên trong. Đây là một công nghệ mà NASA đã sử dụng trong nhiều thập kỷ để xác định thành phần hóa học của các ngôi sao và hành tinh xa xôi. May mắn là, giờ đây chúng đã được thu nhỏ lại. Samsung gần đây đã được cấp bằng sáng chế cho việc kết hợp máy quang phổ trong thiết bị di động.

galaxy s11 se co ngoai hinh cuc hut mat, nhin la me ngay hinh anh 4

Máy quang phổ sẽ được đặt ở phía sau Galaxy S11.

Nhưng máy quang phổ trên điện thoại sẽ mang lại gì? Chúng có rất nhiều công dụng, chủ yếu là theo dõi sức khỏe. Ví dụ, người dùng có thể trỏ máy vào một miếng trái cây và lấy thông tin về các giá trị dinh dưỡng hoặc vào một ly rượu để xác định đó là loại rượu gì và hàm lượng cồn bao nhiêu. Một ứng dụng khác mà những người cuồng selfie chắc chắn sẽ yêu thích là khả năng chăm sóc da - máy quang phổ có thể đo được độ ẩm của da để cung cấp phân tích và lời khuyên về cách chăm sóc.

Trước đây, đã có một chiếc điện thoại sử dụng công nghệ này. Cụ thể, tại Triển lãm hàng tiêu dùng - CES 2017, Changhong H2 có tích hợp quang phổ đã được thử nghiệm nhưng không tạo được điểm nhất. Vì thế, Samsung có cơ hội trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn đầu tiên đưa công nghệ này vào một trong những sản phẩm của mình.

Viền bezel mỏng hơn, camera “lỗ khuyên” nhỏ hơn

Mặc dù Samsung được cho là đang làm việc trên một giải pháp ẩn camera mặt trước trong màn hình cho các điện thoại trong tương lai nhưng Galaxy S11 sẽ vẫn giữ lại màn hình Infinity-O, giống như Galaxy Note 10 và Galaxy S10 trước đó. Tuy nhiên, lần này, camera selfie sẽ nhỏ hơn so với trên Galaxy S10 và nằm chính giữa như Galaxy Note 10.

Nhiều người dường như đang tự hỏi tại sao Samsung sẽ không giới thiệu máy ảnh bật lên hoặc xoay (giống như trên Galaxy A80) cho các điện thoại thông minh hàng đầu của mình. Câu trả lời rất có thể là công ty thực sự muốn cung cấp thiết kế cao cấp của một chiếc flagship trong dòng Galaxy S của mình, bao gồm cả khả năng chống bụi và nước. Như vậy, camera bật lên hoặc xoay không đảm bảo cho chuẩn chống nước IP68, chưa kể các vấn đề khác có thể xảy ra từ các bộ phận chuyển động.

galaxy s11 se co ngoai hinh cuc hut mat, nhin la me ngay hinh anh 5

Camera selfie của Galaxy S11 sẽ được thu nhỏ lại và đặt ở chính giữa như Galaxy Note 10.

Đối với các viền bezel, chúng có thể sẽ mỏng hơn. Có tin đồn cho rằng Samsung có ý định làm cong các cạnh của màn hình của Galaxy S11 hơn, đây là một trong những phương pháp để tạo ra các viền mỏng. Đã có những chiếc điện thoại Samsung có màn hình cực cong trước đây và công ty dường như đã rời xa thiết kế này vì nhiều lý do.

Nhiều màu sắc hơn

galaxy s11 se co ngoai hinh cuc hut mat, nhin la me ngay hinh anh 6

Galaxy S11 sẽ có nhiều tùy chọn màu bắt mắt hơn.

Hiện vẫn chưa có thông tin nào về việc Galaxy S11 sẽ ra mắt màu gì, nhưng dựa theo dòng sản phẩm Galaxy S10 và Galaxy Note 10, Galaxy S11 sẽ có đủ màu sắc cầu vồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận