Galaxy Z Flip: Thông điệp thực sự của Samsung là gì?

Galaxy Z Flip: Thông điệp thực sự của Samsung là gì?

Thành công từ những thất bại

Galaxy Z Flip: Thông điệp thực sự của Samsung là gì? ảnh 1
Fold đã đi một chặng đường rất dài để đến tay người dùng

Galaxy Fold không mang lại thành công cho Samsung về mặt doanh số, thậm chí nếu không muốn nói là có thể lỗ khi mà Samsung đã phải dày công nghiên cứu rồi lại dày công “sửa chữa” những khiếm khuyết suốt một thời gian dài cho tới khi Fold được bán ra chính thức. Tuy nhiên đổi lại Fold đã mang lại danh tiếng vang dội cho Samsung với tư cách một hãng công nghệ tiên phong. Đặc biệt, Fold giúp Samsung nhìn ra những giải pháp tối ưu để hoàn thiện xu hướng smartphone màn hình gập. Vì thế, ai cũng tin rằng Fold 2 chắc chắn sẽ hoàn hảo. Nhưng chẳng cần phải chờ tới Fold 2 khi Samsung đã vừa tung ra Galaxy Z Flip.

Galaxy Z Flip: Thông điệp thực sự của Samsung là gì? ảnh 2
Z Flip có quá nhiều thứ mới để ai cũng muốn sở hữu

So với Galaxy Fold, thế hệ điện thoại gập mới của Samsung đã tiến một bước rất dài. Thậm chí, khi quay sang đối thủ hiện tại đã gây tiếng vang suốt thời gian qua là Motorola Razr, ai cũng thấy sự khác biệt của Samsung với phần còn lại trong công nghệ smartphone màn hình gập.

Công nghệ mới xóa tan ám ảnh về những chiếc màn hình “lỗi”

Galaxy Z Flip: Thông điệp thực sự của Samsung là gì? ảnh 3
Màn hình là vấn đề lớn nhất với Galaxy Fold

Với smartphone màn hình gập, điểm nhấn lớn nhất cũng là thách thức lớn nhất chính là màn hình. Vì thế, nhiều ông lớn công nghệ sau khi tung ra các bản “demo” đều đã âm thầm rút lui. Samsung những tưởng cũng đã phải rút lui sau khi Galaxy Fold liên tục có vấn đề về màn hình và đã lỗi hẹn nhiều lần ngày mở bán chính thức. Nhưng rồi, Galaxy Fold đã được bán ra với số lượng có hạn dù vẫn để lại những “vết gợn” màn hình. 

Galaxy Z Flip: Thông điệp thực sự của Samsung là gì? ảnh 4
Razr đang gặp vấn đề về màn hình sau khi mở bán chính thức 

Cũng vì điều này nên Samsung đã nỗ lực tìm kiếm những giải pháp công nghệ mới, đặc biệt khi Motorola Razr ra mắt với giá chỉ 1500 USD. Giờ thì Samsung có Galaxy Z Flip, chỉ với mức giá 1380 USD, ở Việt Nam là 36 triệu đồng nhưng lại xóa đi hoàn toàn ám ảnh về màn hình gập nhờ công nghệ Ultra Thin Glass (UTG) độc quyền, biến Galaxy Z Flip trở thành smartphone màn hình gập bằng kính đầu tiên trên thế giới.

Galaxy Z Flip: Thông điệp thực sự của Samsung là gì? ảnh 5
Galaxy Z Flip là smartphone màn hình gập bằng kính đầu tiên trên thế giới

Với công nghệ này, màn hình của Galaxy Z Flip bền hơn rất nhiều lần so với các đối thủ, Samsung công bố là 200.000 lần, tương đương 5 năm sử dụng. Tất nhiên, con số này cần phải kiếm chứng, nhưng nếu so với 27.000 lần của Motorola Razr hay 120.000 lần của Galaxy Fold (trong các bài thử nghiệm thực tế của CNET), Galaxy Z Flip đã có sự nhảy vọt về công nghệ màn hình mà có thể các hãng khác còn lâu mới đuổi kịp. Nhưng đó chưa phải là tất cả những gì thú vị mà Samsung đang làm trên Galaxy Z Flip.

Galaxy Z Flip: Thông điệp thực sự của Samsung là gì? ảnh 6
Z Flip nhỏ nhưng có võ

Những công nghệ nhỏ nhưng có võ

Galaxy Z Flip: Thông điệp thực sự của Samsung là gì? ảnh 7
Z Flip đã nâng công nghệ smartphone màn hình gập lên một tầm cao mới

Galaxy Z Flip từng bị một số người “chê” là một sản copy của Motorola Razr khi thay vì chọn lối gập như một quyển sách như Fold, Z Flip lại chọn cách gập vỏ sò. Tuy nhiên, nếu nhớ lại thời điểm những năm 2000, những chiếc điện thoại gập vỏ sò của Samsung cũng nổi đình nổi đám không kém Razr huyền thoại. Tuy nhiên, chỉ tới khi Galaxy Z Flip chính thức trình làng, Samsung mới khiến giới công nghệ và người dùng phải ngỡ ngàng vì những thay đổi nhỏ nhưng vô cùng tiện ích của Z Flip. Cơ chế bản lề của Samsung giúp Z Flip lật mở ở mọi tư thế như Laptop từ đó giúp người dùng có thể thoải mái trải nghiệm dế cưng của mình mà không nhất thiết phải “mở toang” ra như các sản phẩm khác. Ngoài ra, với công nghệ bản lề ẩn, các thao tác đóng mở cũng dễ dàng và chắc chắn hơn. Chưa kể với màn hình bằng kính, những vết “nhăn” khó chịu trên một siêu phẩm gần như đã bị Galaxy Z Flip xóa sạch. Galaxy Z Flip cũng có công nghệ quét bụi để hạn chế sự tổn hại cho máy bởi bụi. Hãy nhớ đây cũng là vấn đề mà các smartphone màn hình gập khác đang “đau đầu”.

Galaxy Z Flip: Thông điệp thực sự của Samsung là gì? ảnh 8
Z Flip sẽ là thỏi chocolate ngọt ngào của Samsung mùa Valentine

Với mức giá “mềm” và những công nghệ đột phá, Galaxy Z Flip sẽ có thể là thỏi chocolate ngọt ngào mùa Valentine của Samsung sau những nỗ lực để đi đầu xu hướng smartphone màn hình gập.

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận