Giá cổ phiếu của Apple tăng "kỉ lục" trong thời gian Samsung ra mắt Note 9

Giá cổ phiếu của Apple tăng "kỉ lục" trong thời gian Samsung ra mắt Note 9

Note 9 ra mắt với giá khởi điểm 1.000 USD - tiếp nối cho thời đại smartphone 1.000 USD mà iPhone X đã khởi động trước đó, tuy nhiên thiết bị cao cấp nhất của Samsung này lại bị cho là thiếu tính đột phá khi không có nhiều thay đổi so với các smartphone trước đó.

Không những thế sự ra đời của Note 9 còn đang "giết chết"' giá cổ phiếu của "gã khổng lồ" Hàn Quốc, trong khi đó đồng cổ phiếu của đối thủ Apple lại có chiều hướng tăng.

Tính đến thời điểm chỉ còn 30 phút nữa là sự kiện ra mắt Note sẽ diễn ra, giá cổ phiếu của Apple là 209,50 USD 1 đồng, 15 phút sau sự kiện giá cổ phiếu bị giảm còn 208,38 USD. Nhưng ngay lập tức sau đó, các nhà đầu tư bắt đầu ồ ạt mua cổ phiếu của Apple với giá cao nhất mọi thời đại là 209,78 USD - cao nhất trong 52 tuần gần đây.

Cũng trong khoảng thời gian từ 9 giờ 30 sáng đến 4 giờ chiều cùng ngày ra mắt sự kiện, giá cổ phiếu Apple đã tăng 1,6% chỉ trong một ngày trước khi đóng cửa với giá 208,88 USD.

Giá cổ phiếu của Apple tăng kỉ lục trong thời gian Samsung ra mắt Note 9

Giá cổ phiếu của Apple trong phiên đóng cửa vào ngày 9/8.

Thế nhưng ở một diễn biến khác, trên sàn giao dịch chứng khoán Hàn Quốc, giá cổ phiếu trong phiên giao dịch vào ngày thứ 6 (vẫn là ngày thứ 5 tại Mỹ - khi Note 9 đang được ra mắt) đã bị giảm 3,5%, giá 1 cổ phiếu chỉ còn lại 42.250 Won ( tương đương 37,59 USD). Điều này cho thấy các nhà đầu tư đã không mấy ấn lượng với màn trình diễn ra mắt sản phẩm mới nhất của Samsung.

Giá cổ phiếu của Apple tăng kỉ lục trong thời gian Samsung ra mắt Note 9

Giá cổ phiếu của Samsung (được tính theo đồng won của Hàn Quốc) vào lúc 10 giờ sáng ngày 10/8 - sau khi Note 9 được ra mắt tối qua.

Trước đó Samsung cũng đã báo cáo tình hình thị trường smartphone "trì trệ" bởi doanh số bán Galaxy S9 và S9 Plus không mấy khả quan dù đã nỗ lực tung ra một số chương trình khuyến mãi. Theo như một số thông tin về các câu hỏi Q&A dành cho Note 9, thì đây là sản phẩm có lưu trữ khá lớn với mô hình nhỏ nhất là 128 GB, chip Snapdragon 845 của Qualcomm, pin "siêu khủng" 4.000mAh sẽ đủ khởi chạy cho thiết bị cao cấp đi kèm với các tính năng hỗ trợ bởi bút S-Pen.

Chính vì thế Samsung đã lôi kéo người dùng tại Mỹ với giá khởi điểm là 999,99 USD giống như Apple đã làm với iPhone X. Không những thế "gã khổng lồ" của Hàn Quốc còn công bố thỏa thuận với các công ty bán lẻ như BOGO, T-Mobile,.. giảm 50% (450 USD) khi đặt chỗ mua hàng trước Note 9 qua các nhà mạng của Mỹ.

Thế nhưng nỗ lực này của Samsung có vẻ như vô ích, còn suy nghĩ của các nhà đầu tư thay đổi khá thường xuyên. Có lẽ họ đã nhìn thấy những dấu hiệu không mấy khả quan từ Note 9 và bắt đầu đặt cược vào các iPhone mới của Apple sẽ được ra mắt vào tháng 9 tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận