Giá iPhone X 2018 có thể rẻ hơn nhờ động thái mới từ Apple

Giá iPhone X 2018 có thể rẻ hơn nhờ động thái mới từ Apple

Mức giá nghìn đô khiến iPhone X đi vào lịch sử với tư cách là chiếc smartphone đắt đỏ nhất từ trước tới nay, và một trong những yếu tố chính khiến iPhone X đắt như vậy là do màn hình OLED. Trên thực tế, do không tự sản xuất được màn hình OLED, nên Apple phải phụ thuộc vào Samsung Display - đối tác cung ứng màn hình OLED cho iPhone.

gia iphone x 2018 co the re hon nho dong thai moi tu apple hinh anh 1

Tấm nền OLED là yếu tố chủ yếu khiến giá iPhone X đắt.

Tuy nhiên, thế độc quyền của Samsung Display sẽ bị đe dọa vì các thông tin mới đây cho biết Apple đã đầu tư tới 2.7 tỷ đô cho LG Display để hỗ trợ họ sản xuất tấm nền OLED cho iPhone 2018.

Theo đó, tờ China Morning Post mới đây đăng tải thông tin cho biết Apple đang chọn LG như là nhà cung cấp màn hình OLED thứ 2. Dự kiến, bước đầu trong năm 2018, LG Display sẽ cung ứng từ 2-4 triệu tấm nền OLED cho Apple. Tuy nhiên, 4 triệu tấm nền OLED này cũng chỉ bằng 20% số iPhone được sản xuất trong năm 2018, và do đó Samsung Display vẫn là đơn vị cung ứng màn hình chủ yếu của Apple.

Bên cạnh đó, các thông tin cũng cho biết hiện trong nội bộ Apple vẫn đang có một số tranh cãi liên quan tới vấn đề này. Tuy nhiên, nếu thực sự Apple chọn LG Display làm nhà cung ứng 20% số màn hình OLED thì đây sẽ là động thái mang tính sức ép để khiến Samsung Display hạ giá bán màn hình cho Apple, và giúp các sản phẩm của Apple rẻ hơn.

gia iphone x 2018 co the re hon nho dong thai moi tu apple hinh anh 2

LG Display sẽ cung ứng tấm nền OLED để sản xuất iPhone X Plus.

Dự kiến, LG Display sẽ cung cấp toàn bộ số tấm nền OLED cho việc sản xuất iPhone X Plus - bản 6.5 inch. Các thông tin cho biết Apple sẽ tung ra 3 phiên bản iPhone trong năm 2018: bản nâng cấp iPhone X 5.8 inch, iPhone X Plus OLED 6.5 inch và bản iPhone X giá rẻ sử dụng màn hình LCD 6.1 inch.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận