Giá smartphone 5G Trung Quốc sẽ cao hơn smartphone 4G khoảng 1,7 triệu đồng

Giá smartphone 5G Trung Quốc sẽ cao hơn smartphone 4G khoảng 1,7 triệu đồng

Giá smartphone 5G Trung Quốc sẽ cao hơn smartphone 4G khoảng 1,7 triệu đồng

Các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc có thể sẽ áp dụng chiến lược giá bán smartphone 5G theo công thức “5G+500”.

Cụ thể, smartphone 5G sẽ được các công ty Trung Quốc bán ra thị trường với mức giá cao hơn smartphone thông thường là 500 nhân dân tệ (khoảng 74 USD – hơn 1,7 triệu đồng).

Dựa trên tính toán của các nhà thiết kế điện thoại Trung Quốc, chi phí sản xuất cho điện thoại 5G so với người tiền nhiệm 4G của họ sẽ tăng chưa đến 80 USD/máy, trong đó có đến 50 USD là chi phí cho chip modem 5G và bộ xử lý ứng dụng, phần còn lại 30 USD là chi phí cho ăng ten mới và các vật liệu khác.

Giá điện thoại 5G ban đầu sẽ cao hơn khoảng 20% ​​so với chi phí sản xuất, điều này có thể chấp nhận được đối với người tiêu dùng cuối cùng, trong khi vẫn cho phép các nhà cung cấp tăng tốc doanh số và tạo ra lợi nhuận.

Việc thương mại hóa điện thoại 5G vào năm 2019 cũng sẽ mang lại lợi ích cho các nhà cung cấp dịch vụ di động và các nhà cung cấp vật liệu liên quan.

Các nhà cung cấp linh kiện di động bao gồm Qualcomm, MediaTek, Intel, HiSilicon Technologies, Samsung Electronics và Unigroup Spreadtrum & RDA đều tuyên bố rằng các giải pháp SoC di động của họ được tung ra trong nửa đầu năm 2019 sẽ hỗ trợ chip modem 5G, cho phép điện thoại thông minh hỗ trợ 5G .

Trên thực tế, ba nhà cung cấp chip hàng đầu Qualcomm, MediaTek và Intel đã giới thiệu chip modem 5G của họ trong nửa cuối năm 2018 và các đợt giao hàng thương mại được lên kế hoạch cho năm 2019.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận