"Giấc mơ" MacBook Pro với RAM 32GB ngày càng xa vời

"Giấc mơ" MacBook Pro với RAM 32GB ngày càng xa vời

Bước sang năm 2017, "nỗi buồn" càng lớn hơn khi thế hệ Macbook Pro mới với nền tảng Core thứ 7 (Kaby Lake) của Intel vẫn tiếp tục chỉ có mức RAM 16GB. Lý giải cho việc này, Apple khi đó tuyên bố việc tích hợp 32GB là bất khả thi, bởi lẽ họ sẽ phải bổ sung thêm bộ điều khiển bộ nhớ độc lập, khiến máy nóng và tiêu tốn điện thêm đáng kể, ảnh hưởng lớn tới thời lượng pin.

Giấc mơ MacBook Pro với RAM 32GB ngày càng xa vời
Người dùng Macbook Pro sẽ phải chờ ít nhất là tới 2019 để có thể sở hữu hệ thống với RAM 32GB.

Trong bối cảnh ấy, hi vọng của người dùng một lần nữa lại bị hoãn lại, và không còn cách nào khác đành đặt vào thế hệ vi xử lý Cannon Lake 10nm mà Intel sẽ ra mắt trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc mới đây Intel thông báo sẽ tập trung vào các dòng sản phẩm 14nm và không bán ra các chip 10nm mới trong năm 2018 đã một lần nữa lại là tin "sét đánh" với người dùng Macbook Pro, khi đồng nghĩa với việc họ sẽ phải chờ đến sang năm mới có hi vọng sắm cỗ máy với RAM 32GB.

Với quy trình sản xuất nhỏ hơn, Cannon Lake hứa hẹn giảm thiểu năng lượng tiêu thụ, giải quyết được bài toán của Apple nêu ra. Trong khi đó, khối điều khiển bộ nhớ của chip này sẽ hỗ trợ RAM LPDDR4 mới, hứa hẹn giúp Macbook Pro đạt tới bộ nhớ RAM 32GB mà không cần cố gắng xử lý vấn đề điện năng như với DDR4 thông thường.

Với lịch trình mới của Intel, dù Apple trong năm nay vẫn có thể nâng cấp nhẹ cho Macbook Pro, tuy nhiên chỉ với các chip Coffee Lake và...vẫn chỉ RAM 16GB.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận