Giải mã cụm camera iPhone 12 Pro với máy quét LiDAR

Giải mã cụm camera iPhone 12 Pro với máy quét LiDAR

Video về máy quét LiDAR trên iPad Pro 2020.

Apple gần đây bị rò rỉ rất nhiều những hình ảnh về dòng iPhone 12 đáng chú ý nhất năm 2020 của mình, đáng chú ý là iPhone 12 Pro. Mới đây, kênh Youtube iFixit và YouTuber Filip Koroy nổi tiếng đã tháo rời mẫu iPad Pro 2020 mới của Apple để khám phá máy quét LiDAR mới đáng chú ý. Điều đặc biệt là kết cấu của máy quét này phù hợp hoàn hảo với iPhone 12 Pro với 4 camera. Nói cách khác, iPhone 12 sẽ sở hữu máy quét LiDAR.

Trong video tháo rời máy quét LiDAR, cụm camera này chứa 2 mô-đun có ống kính, bao gồm một máy phát VCSEL và cảm biến nhận. Máy phát hoạt động giống như Face ID, bắn ra một loạt các chấm hồng ngoại, sau đó cảm biến sẽ thu lại kết quả. Đáng chú ý, thiết kế mô-đun cũng khá trùng hợp với kế hoạch triển khai camera trên iPhone 12 Pro của Apple.

giai ma cum camera iphone 12 pro voi may quet lidar hinh anh 1

iPhone 11 Pro với 3 camera sau và concept iPhone 12 Pro với 4 camera sau.

YouTuber Koroy thậm chí còn đưa thử mô-đun LiDAR mở rộng và lắp ghép nó với phần cứng iPhone 11 Pro và khá vừa vặn. Nhược điểm của phát hiện này là Apple sẽ không tạo ra những thay đổi mạnh mẽ đối với phần cứng camera của iPhone 12 Pro như dòng iPhone 11 Pro. Tất nhiên, điều này cũng không thể phủ nhận những bước tiến lớn về chất lượng mà cụm camer iPhone 11 Pro được nâng cấp từ iPhone XS và iPhone XS Max.

Nhiều người hoài nghi rằng iPhone 12 Pro chưa chắc đã hỗ trợ cho LiDAR nhưng thực tế vào tháng 3 vừa qua, Apple đã phát hành cảm biến này trong dòng sản phẩm iPad Pro 2020. Chiến lược này có nghĩa là khi dòng iPhone 12 ra mắt, nó có thể tương thích với một số lượng lớn các công cụ và trò chơi AR và VR biến đổi.

giai ma cum camera iphone 12 pro voi may quet lidar hinh anh 2

iPhone 12 Pro sẽ có 4 camera sau.

Hơn nữa, LiDAR chỉ là một phần nhỏ trong toàn bộ những nâng cấp lớn khác. Theo dự kiến, các mẫu iPhone 12 sẽ cùng được tích hợp chip A14 mang tính cách mạng, thừa kế tốc độ làm mới ProMotion mượt mà của iPad Pro trên màn hình OLED do Samsung sản xuất. Thêm vào đó, dòng iPhone mùa thu cũng có khả năng kết nối 5G (tùy phiên bản).

Khi phiên bản iOS 14 bị rò rỉ, sẽ có không ít các tính năng phần mềm mới và tốt nhất của Apple được hé lộ. Cho tới tận tháng 9 năm nay, iFan sẽ còn phải nóng lòng trước những kỳ diệu mà iPhone 12 sẽ mang lại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận