Giật mình với khoản phí thay thế màn hình 4 smartphone gập lại hiện nay

Giật mình với khoản phí thay thế màn hình 4 smartphone gập lại hiện nay

Những chiếc smartphone màn hình gập lại đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, công nghệ màn hình mới và tiên tiến của nó có thể khiến nhiều người đắn đo nếu nhìn vào chi phí mà họ có thể chi nếu lỡ tay làm hư hỏng nó.

Galaxy Z Flip

Sản phẩm mới nhất từ Samsung cung cấp một thiết kế bóng bẩy cùng giá bán rẻ hơn so với các thiết bị khác trong danh sách này, mặc dù vậy giá sửa chữa màn hình của nó vẫn rất cao.

giat minh voi khoan phi thay the man hinh 4 smartphone gap lai hien nay hinh anh 1

Theo phát hiện từ SamMobile, chi phí sửa chữa màn hình Galaxy Z Flip sẽ là 499 USD cho màn hình chính và 99 USD cho bảng điều khiển phía sau (màn hình phụ). Nhưng nếu mua điện thoại trước ngày 31/12/2020, người dùng có thể sửa chữa nó với giá 119 USD. Đây là thỏa thuận một lần, vì vậy sẽ “xui” nếu người dùng làm hỏng màn hình lần thứ hai.

Galaxy Fold

Điện thoại gập lại đầu tiên của Samsung đã phải trì hoãn từ tháng 4/2019 đến tháng 9/2019 do Samsung phải sửa lỗi màn hình trên thiết bị. Hiện tại, Samsung đang giảm giá sửa chữa màn hình Galaxy Fold, ít nhất cho một số thị trường, với giá 149 USD như một phần của dịch vụ Galaxy Fold Premier Service. Tuy nhiên này chỉ áp dụng nếu người dùng đã mua thiết bị trước ngày 31/12 của năm ngoái.

giat minh voi khoan phi thay the man hinh 4 smartphone gap lai hien nay hinh anh 2

Vậy sau đó thì sao? Báo cáo từ Business Insider cho thấy việc sửa chữa màn hình Galaxy Fold ở lần tiếp theo sẽ có giá khoảng 600 USD. Về cơ bản, điều ày tương đương giá của một chiếc Galaxy s10e.

Huawei Mate X

Điện thoại gập lại đầu tiên của Huawei hiện chỉ có sẵn ở Trung Quốc, có lẽ do không đạt chứng nhận của Google để cài đặt Google Mobile Services.

giat minh voi khoan phi thay the man hinh 4 smartphone gap lai hien nay hinh anh 3

Trong mọi trường hợp, trang web của Huawei chốt giá thay thế màn hình cho Mate X là khoảng 1.010 USD - tương đương gần một nửa giá Mate X tại Trung Quốc vốn có giá khoảng 2.400 USD. Đây có vẻ như là giá cho màn hình chứ không dành cho bất kỳ điều gì khác.

Motorola Razr

Chiếc điện thoại gập lại đầu tiên của Motorola cung cấp một thiết kế dạng vỏ sò mở ra để lộ màn hình cao. Đây là một trong những thiết bị gập lại có giá rẻ, tuy nhiên vẫn cao hơn so với mức giá của các điện thoại cao cấp truyền thống, đặc biệt khi nhìn vào thông số kỹ thuật tầm trung của nó.

giat minh voi khoan phi thay the man hinh 4 smartphone gap lai hien nay hinh anh 4

Về chi phí sửa chữa, báo cáo từ PhoneArena cho thấy người dùng sẽ phải chi 299 USD để thay thế màn hình cho Razr (trích dẫn từ Verizon và Motorola), điều này khiến nó trở thành lựa chọn có chi phí thay thế rẻ nhất so với các sản phẩm còn lại. Con số này chỉ đắt hơn 20 USD so với chi phí thay thế màn hình Galaxy S20 5G. Nói cách khác, nếu muốn một điện thoại gập lại nhưng lo lắng về chi phí sửa chữa màn hìn tương lai, hãy chọn Razr trong trường hợp sau khi năm 2020 kết thúc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận