Giờ đây, bạn đã có thể dùng thiết bị Android làm khóa bảo mật cho iPhone, iPad

Giờ đây, bạn đã có thể dùng thiết bị Android làm khóa bảo mật cho iPhone, iPad

Giờ đây, bạn đã có thể dùng thiết bị Android làm khóa bảo mật cho iPhone, iPad

Khóa bảo mật là một trong những cách tốt nhất để bạn bảo vệ tài khoản của mình tránh bị hacker xâm nhập, nhưng sự bất tiện cũng như quá trình áp dụng rộng rãi luôn là một trở ngại lớn. Google hi vọng sẽ giải quyết điều đó bằng cách cho phép những thiết bị Android 7.0 trở lên có thể hoạt động như các khóa bảo mật. Mặc dù tính năng này đã đưa vào hoạt động và tương thích vơi hơn một nửa tổng số người dùng Android, nhưng chỉ có có khoảng 100.000 người sử dụng nó trong tháng đầu tiên.

Tính năng này thực sự không khác với xác thực 2 lớp dành cho Gmail, vốn chỉ có khoảng 10% người dùng sử dụng.

Thực tế, khóa bảo mật rất có lợi. Ngay cả khi hacker lấy được mật khẩu của bạn và đăng nhập vào, trừ khi họ cũng lấy cắp được khóa vật lý, thì tài khoản của bạn vẫn sẽ an toàn. Ngoài ra, nếu bạn nhập thông tin đăng nhập trên các trang web lừa đảo, khóa bảo mật sẽ giúp bạn nhận dạng nó và cảnh báo bạn về những trang web này.

Khi lần đầu Google công bố những chiếc điện thoại Android có thể trở thành khóa bảo mật, hãng lưu ý rằng nó chỉ hoạt động với trình duyệt Chrome và tài khoản Google. Giờ đây, họ lại mở rộng tính năng này cho những thiết bị khác. Hiện tại, tính năng khóa bảo mật của Google đã có thể hoạt động trên MacOS bằng cách sử dụng trình duyệt Chrome. Nhưng đối với các thiết bị iOS, Google yêu cầu người dùng sử dụng ứng dụng Smart Lock để thay thế.

Thiết bị Android và iOS mà bạn sử dụng để đăng nhập sẽ giao tiếp với nhau thông qua Bluetooth nhờ vào chuẩn xác thực FIDO.

Việc sử dụng thiết bị Android làm khóa bảo mật sẽ thêm một lớp bảo mật khác đối với các thiết bị iOS, tương tự như khi Apple công bố bổ sung các tính năng bảo vệ riêng tư khi đăng nhập tại sự kiện WWDC gần đây. Sign-In with Apple cho phép người dùng đăng nhập vào các dịch vụ khác mà không cần cung cấp địa chỉ email chính, mật khẩu và hoàn toàn hoạt động với các công cụ bảo mật sinh trắc học như Face ID và Touch ID.

Giống như các khóa bảo mật, xác thực sinh trắc học cung cấp một lớp bảo vệ bổ sung nhưng có lẽ an toàn hơn một chút bởi rất khó để hacker lấy cắp dấu vân tay hay nhận diện khuôn mặt của bạn.

Minh Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận