Gmail trên Android thêm tính năng chống lừa đảo

Gmail trên Android thêm tính năng chống lừa đảo

Google vừa chính thức tuyên bố người dùng ứng dụng Gmail trên nền tảng Android sẽ được tăng cường bảo vệ khỏi những website lừa đảo nhằm đánh cắp thông tin cá nhân. Theo lộ trình, bản cập nhật tăng cường tính năng chống lừa đảo trên Internet sẽ sớm đến tay người dùng bắt đầu từ tuần này.

Theo giải thích từ Google, một khi nhận được bản cập nhật tăng cường bảo vệ mới nhất dành cho Gmail dành cho Android, ứng dụng thư điện tử này sẽ tự động duyệt những liên kết để kiểm tra các dấu hiệu của sự lừa đảo, đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng. Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sự lừa đảo ẩn chứa bên trong mỗi liên kết tới một website nào đó, Google sẽ nhanh chóng thông báo để người dùng biết và cân nhắc trước khi quyết định chuyển hướng tới liên kết này.

Cần lưu ý rằng hiện tại, tính năng này cơ bản chỉ giúp tăng khả năng phòng vệ cho người dùng Gmail trước các cuộc tấn công lừa đảo trực tuyến. Tính năng mới này thực chất không phải là một lớp “giáp” giúp bảo vệ người dùng khỏi 100% những hình thức lừa đảo đang ngày càng nở rộ mà chỉ giúp người dùng phòng trước tai họa. Theo giới quan sát, việc đưa ra cảnh báo người dùng trước những dấu hiệu của sự lừa đánh cắp thông tin cá nhân vẫn tốt hơn là không có bất kỳ thông báo nào.

Gmail trên Android thêm tính năng chống lừa đảo
Người dùng Gmail trên Android sẽ sớm nhận được tính năng cảnh báo trước những đường link ẩn chứa những dấu hiệu lừa đảo.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận